bannerHome
UBND tỉnh họp nghe báo cáo đề xuất đầu tư các dự án cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 29

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 08/12/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo đề xuất đầu tư các dự án cấp nước để giải quyết nhu cầu bức xúc về nước sạch của người dân; đồng thời, đảm bảo các tiêu chí nước sạch của các xã, huyện nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao. Tham dự có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương liên quan.

 

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 65 công trình cấp nước, với tổng công suất thiết kế là 109.140 m3/ngày, cung cấp nước sạch cho 139.719 hộ gia đình; trong đó, có 112.130/195.193 hộ gia đình thuộc khu vực nông thôn, đạt tỷ lệ 57,45%. Toàn tỉnh có 59 công trình cấp nước được đánh giá bền vững, đạt tỷ lệ 90,8% và 06 công trình cấp nước được đánh giá bình thường, đạt tỷ lệ 9,23%.

 

Đối với các xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025, toàn tỉnh có 16 xã; đến nay, có 12/16 xã đạt tiêu chí tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch theo tiêu chuẩn, còn 04 xã chưa đạt. Đối với 37 xã đăng ký đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; đến nay, có 22/37 xã đạt tiêu chí cán bộ công chức xã đạt chuẩn, còn 15 xã chưa đạt.

 

Trong giai đoạn 2021 - 2025 tỉnh ta phấn đấu có 04 huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Đến nay, có 03/04 huyện đạt chuẩn nông thôn mới là La Gi, Phan Thiết, và Hàm Tân; huyện Tánh Linh tiêu chí về số hộ dân sử dụng nước sạch từ công trình cấp nước tập trung chưa đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Huyện Đức Linh chưa đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao.

 

 Tại cuộc họp, lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương đã đề xuất 27 dự án nước sạch xin chủ trương đầu tư đảm bảo các tiêu chí nước sạch của các xã, huyện nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao trong giai đoạn 2021 - 2025.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại cuộc họp

 

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và đơn vị liên quan rà soát lại tổng thể tình hình cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn tỉnh; đánh giá nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân, từ đó đề xuất đầu tư công trình nước sạch tại các địa phương. Mục tiêu của việc xây dựng các công trình cấp nước là phải đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu bức thiết của Nhân dân về nước sạch.

 

Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại khả năng cân đối nguồn vốn đến năm 2025, nếu đảm bảo đề xuất UBND tỉnh danh mục các công trình ưu tiên thực hiện để cấp nước sạch cho người dân tại các địa phương; còn lại các công trình cấp nước khác chuyển sang đầu tư trong giai đoạn 2026 - 2030. UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Trung tâm nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh chọn vị trí xây dựng công trình cấp nước sạch phù hợp.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập