bannerHome
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra dự án Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng - Hàm Liêm (giai đoạn 2)
Lượt xem: 150

(binhthuan.gov.vn) Chiều 13/12/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã đi kiểm tra thực tế dự án Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng - Hàm Liêm (giai đoạn 2) tại xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc.

Dự án Khu dân cư nông thôn Hàm Thắng - Hàm Liêm (giai đoạn 2) do Công ty TNHH Nguyên Bình làm chủ đầu tư. Theo báo cáo của Công ty tại buổi làm việc, dự án có diện tích 9,85ha với tổng vốn đầu tư là 126 tỷ đồng. Ngay sau khi được UBND tỉnh cấp Chủ trương đầu tư dự án, Công ty đã bắt tay ngay vào thực hiện các thủ tục pháp lý và công việc có liên quan để dự án hoàn thành theo đúng tiến độ đã đề ra.

Dự án đang kéo dài do gặp một số khó khăn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra thực tế dự án

Tuy nhiên, trước tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đã khiến cho Công ty gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính, yếu tố này phần nào đã khiến cho dự án bị chậm tiến độ và kéo dài. Mặt khác, quá trình xác minh nguồn gốc pháp lý, lập hồ sơ bồi thường các thửa đất nằm trong dự án còn chậm, đây chính nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án.

Hiện nay, phần lớn diện tích đất nằm trong dự án đã được các thành viên công ty thoả thuận và san nhượng nhưng vẫn chưa đền bù giải phóng mặt bằng, mặc dù không có bất cứ sự tranh chấp nào. Các thủ tục hồ sơ pháp lý của dự án cũng đã tương đối hoàn chỉnh, chỉ còn lại một phần diện tích phải hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và chờ quyết định lập hồ sơ xin cấp phép xây dựng.

Đến thời điểm hiện tại, diện tích đất Công ty đã thoả thuận giải phóng mặt bằng nằm trong dự án là 89.921,6m2, chiếm 94,65% diện tích dự án; trong đó phần diện tích đủ điều kiện giao đất là 54.458m2. Phần diện tích này đã được cơ quan chức năng xác nhận hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và có đơn xin giao đất, nhưng đến nay vẫn chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết, nên chưa thực hiện được thủ tục cấp phép xây dựng.

Đại diện Công ty TNHH Nguyên Bình báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Công ty kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh gia hạn Quyết định chủ trương đầu tư của dự án để Công ty có cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện trong thời gian đến; kiến nghị UBND tỉnh quan tâm xem xét giao phần diện tích đất đã đủ điều kiện giao đất, cho thuê theo hồ sơ mà công ty đã nộp tại Sở Tài nguyên và Môi trường để Công ty triển khai thủ tục xin cấp phép xây dựng, triển khai thi công công trình và các thủ tục tiếp theo...

Trên cơ sở các kiến nghị của Công ty tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương dự họp đã thảo luận, làm rõ thêm một số nội dung để làm cơ sở giải quyết khó khăn cho Công ty trong quá trình triển khai dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành và Công ty, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đề nghị chủ đầu tư cần hoàn thiện lại báo cáo về dự án; trong đó cần nêu rõ thông tin chi tiết về dự án từ khi triển khai đến nay, trách nhiệm của chủ đầu tư trong quá trình triển khai dự án.

Để hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình này, lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Trung tâm Phát triển quỹ đất tăng cường hỗ trợ chủ đầu tư, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh của chủ đầu tư.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại dự án, tổng hợp, lấy ý kiến của các sở, ngành về kiến nghị của chủ đầu tư để báo cáo UBND tỉnh./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập