bannerHome
Quân chủng Phòng không - Không quân làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về Dự án sân bay quân sự Phan Thiết
Lượt xem: 83

(binhthuan.gov.vn) Sáng 22/11/2023, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo tĩnh không và triển khai tuyến cáp thông tin thuộc Dự án sân bay quân sự Phan Thiết.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và địa phương.

Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không - Không quân

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban ngành và địa phương của tỉnh Bình Thuận đã báo cáo với Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng Dự án sân bay quân sự Phan Thiết.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, đối với hạng mục đài dẫn đường, trận địa phòng không và đường giao thông kết nối: Thành phố Phan Thiết dự kiến sẽ phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng, hoàn thành trước ngày 30/11/2023 theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại thông báo số 383/TB-UBND ngày 17/11/2023; huyện Hàm Thuận Bắc đã thực hiện xong và bàn giao mặt bằng; huyện Bắc Bình dự kiến hoàn thành giải phóng mặt bằng trước ngày 30/11/2023.

Liên quan đến việc di đời đường dây 220 kV ảnh hưởng tĩnh không: Huyện Hàm Thuận Bắc, huyện Bắc Bình dự kiến phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, chi trả tiền và bàn giao mặt bằng, hoàn thành trước ngày 30/11/2023 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

Về việc san gạt đảm bảo tĩnh không khu vực đầu 21 và tĩnh không sườn: Ban Quản lý Dự án công trình giao thông tỉnh đã bàn giao hồ sơ đo đạc địa chính cho Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Phan Thiết và Hàm Thuận Bắc để thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ. Riêng đối với phần đất rừng, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường trực Tỉnh uỷ cho ý kiến về ý kiến việc chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác để thi công hạng mục di dời đường dây 220 kV đảm bảo tĩnh không và hạng mục đài dẫn đường, trận địa phòng không và đường giao thông kết nối thuộc Dự án đầu tư xây dựng sân bay quân sự Phan Thiết ngày 19/11/2023.

Thông tin tại buổi làm việc, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, đơn vị được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ xây dựng Dự án sân bay quân sự Phan Thiết. Để đảm bảo thông tin liên lạc cho chỉ huy, quản lý điều hành tại sân bay quân sự Phan Thiết, cần triển khai các tuyến cáp thông tin quân sự trên địa bàn các xã, huyện thuộc thành phố Phan Thiết nhằm kết nối vào mạng lưới thông tin liên lạc quân sự của Binh chủng Thông tin liên lạc và kết nối với các trận địa, đài trạm sân bay.

Thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Văn Tính, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân bày tỏ mong muốn Dự án sân bay quân sự Phan Thiết sớm đi vào hoạt động để phục vụ công tác quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thiếu tướng Phạm Văn Tính đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương có liên quan đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để dự án này sớm về đích.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai Dự án sân bay quân sự Phan Thiết, Quân chủng Phòng không - Không quân đã trao đổi, làm rõ thêm một số yêu cầu của đơn vị liên quan đến việc trồng mới cột cáp treo và triển khai các tuyến cáp quân sự trên hệ thống cột điện, cột viễn thông do công ty, đơn vị của tỉnh Bình Thuận quản lý.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết thúc buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng nhấn mạnh, Dự án sân bay quân sự Phan Thiết là dự án trọng điểm trong giai đoạn hiện nay. Do đó cần được tập trung mọi nguồn lực thực hiện để dự án sớm đi vào hoạt động. Trong quá trình này, Quân chủng Phòng không - Không quân cùng với các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh Bình Thuận nêu cao tinh thần trách nhiệm, hợp tác tốt hơn nữa để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh vì mục tiêu sớm đưa dự án đi vào vận hành.

Ngay sau buổi làm việc này, Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với Sở Giao thông vận tải Bình Thuận sẽ có Thông báo kết luận, nêu rõ từng nhiệm vụ, phần việc để các đơn vị thực hiện trong thời gian sắp đến./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập