bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn 4, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh
Lượt xem: 39

(binhthuan.gov.vn) Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2023), sáng ngày 11/11, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, lãnh đạo huyện Tánh Linh đã tới dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư thôn 4, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội, các đại biểu và Nhân dân thôn 4 đã ôn lại lịch sử 93 năm ngày truyền thống của MTTQ Việt Nam; đồng thời, đánh giá việc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước của thôn trong năm 2023 và phát động các phong trào thi đua.

Thôn 4 được hình thành từ năm 1990, có 193 hộ/904 khẩu, chia làm 4 xóm. Trong thôn chỉ còn 8 hộ nghèo và 21 hộ cận nghèo. Giao thông nông thôn, giao thông nội đồng từng bước hoàn thiện tạo điều kiện trong sản xuất và lưu thông, vận chuyển. Bên cạnh đó, Ban vận động thôn 4 phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia rèn luyện sức khỏe, xây dựng nếp sống văn minh, xã hội hóa sân chơi thể thao, xây dựng tuyến đường “xanh, sạch, đẹp”, tuyến đường cờ Tổ quốc, lắp đặt bóng đèn năng lượng… Đến nay, 100% hộ trong thôn có 3 công trình hợp vệ sinh; 100% trẻ em được tiêm phòng vắc-xin đầy đủ. Tình hình an ninh trật tự trong thôn ổn định, các tệ nạn xã hội được kiểm soát. Năm 2023, qua bình xét có 169/183 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt 92,3% so với hộ đăng ký trong thôn.

Tới dự và chung vui với cán bộ và Nhân dân thôn 4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh -Nguyễn Minh rất phấn khởi khi thấy đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước nâng lên, tình làng nghĩa xóm được giữ vững; dân chủ cơ sở ngày càng phát huy và đem lại hiệu quả thiết thực... Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng trong thời gian tới, bà con tiếp tục xây dựng và tăng cường đoàn kết hơn nữa trong cộng đồng để tăng hộ khá, giàu và không còn hộ nghèo; giữ gìn môi trường nông thôn luôn xanh – sạch – đẹp. Cùng với đó, tăng cường vai trò giám sát của Mặt trận và Nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh; kịp thời phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân để cấp có thẩm quyền giải quyết.

Đặc biệt, các hộ gia đình cần tiếp tục tham gia thực hiện tốt các phong, cuộc vận động, nhất là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới” và xây dựng sự đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau. Phát huy vai trò của đảng viên, người cao tuổi, người tiêu biểu, gia đình, dòng họ gương mẫu ở thôn để làm nòng cốt và lan tỏa giá trị tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh ở địa phương…

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh tặng 20 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn và phần quà cho thôn. Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh - Giáp Hà Bắc đã trao các phần quà cho thôn và 5 hộ gia đình khó khăn.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động hỗ trợ 42 thùng sữa cho Trường Mẫu giáo Họa Mi. Mạnh thường quân hỗ trợ 21 suất học bổng cho học sinh vươn lên trong học tập…

Các tiết mục văn nghệ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh và Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh - Giáp Hà Bắc tham gia trò chơi trong Ngày hội

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn 4, xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh đã diễn ra rất sôi nổi với các tiết mục văn nghệ, điệu múa với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và các trò chơi (Bịt mắt đập heo đất)… Đây là sân chơi nhằm tạo không khí vui tươi, giao lưu, học hỏi, qua đó thắt chặt mối quan hệ, đoàn kết tập hợp toàn dân tộc trong cộng đồng khu dân cư./.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập