bannerHome
Lãnh đạo UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết
Lượt xem: 38

(binhthuan.gov.vn) Chiều 09/11/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không Phan Thiết.  

Theo báo cáo tại buổi làm việc, liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, UBND thành phố Phan Thiết đã vận động bàn giao mặt bằng 15/37 hồ sơ liên quan đến dự án. Dự kiến, trước ngày 30/11/2023 sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng phục vụ dự án; huyện Hàm Thuận Bắc đã hoàn thành xong việc bàn giao mặt bằng phục vụ dự án; huyện Bắc Bình đã bàn giao mặt bằng 11/12 hồ sơ, dự kiến đến trước ngày 30/11/2023 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng…

Đối với hạng mục hàng không dân dụng. Về công tác thẩm định chủ trương đầu tư: Ngày 16/10/2023, Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công văn đề nghị UBND tỉnh giải trình bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã phối hợp với đơn vị tư vấn (Công ty ADCC) rà soát, giải trình và chỉnh sửa Hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Ngày 18/10/2023, Sở Giao thông vận tải đã tổ chức cuộc họp với đơn vị tư vấn và các sở, ngành liên quan để rà soát nội dung giải trình ý kiến góp ý của các Bộ, ngành Trung ương; đồng thời có công văn lấy ý kiến góp ý bằng văn bản của các sở, ngành.

Qua tổng hợp ý kiến, Sở Giao thông vận tải có công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh báo cáo, giải trình gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Về chấm dứt hợp đồng BOT và chỉ định thầu: Bộ Giao thông vận tải và Bộ Quốc phòng đã có ý kiến. UBND tỉnh đã có công văn báo cáo giải trình, làm rõ một số nội dung theo đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đến nay, Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn đang tổng hợp ý kiến góp ý để tham mưu Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Về hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi: UBND tỉnh đã có công văn cho chủ trương tận dụng kết quả khảo sát và lập hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được Công ty ADCC thực hiện theo Hợp đồng với Công ty Cổ phần Rạng Đông. Đồng thời, UBND tỉnh đã có quyết định bố trí vốn thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư dự án.

Sở Giao thông vận tải có văn bản đề nghị Công ty CP cấp thoát nước Bình Thuận, Viettel Bình Thuận, Công ty Điện lực Bình Thuận chấp thuận đấu nối hạ tầng kỹ thuật. Đến nay, đơn vị tư vấn đã cơ bản hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh báo cáo nghiên cứu khả thi dự án.

Ngoài ra, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Giao thông vận tải đã liên hệ Quân chủng Phòng không – Không quân và Cục Hàng không Việt Nam để đăng ký thời gian làm việc với hai Bộ trong tháng 11/2023.

Đồng thời, Sở Giao thông vận tải đã tham mưu UBND tỉnh nội dung báo cáo, đăng ký làm việc với hai Bộ để giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu kết luận buổi làm việc

Sau khi nghe các đơn vị liên quan báo cáo tiến độ triển khai dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải nhấn mạnh, mục tiêu trong thời gian đến là trước ngày 30/11/2023, phải hoàn thành việc giải phóng mặt bằng phục vụ dự án.

Về nội dung giải phóng mặt bằng liên quan đến đất rừng, các huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc và thành phố Phan Thiết trực tiếp liên hệ với các cơ quan có liên quan để tháo gỡ. Tránh tình trạng xử lý lòng vòng, kéo dài gây chậm tiến độ chung của dự án.

UBND thành phố Phan Thiết đẩy nhanh tiến độ triển khai giải phóng mặt bằng liên quan đến Đài dẫn đường M1. Giao sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ UBND thành phố Phan Thiết trong công tác này./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập