bannerHome
Lãnh đạo UBND tỉnh kiểm tra thực tế hiện trạng các tuyến đường dân sinh thuộc dự án cao tốc
Lượt xem: 105

(binhthuan.gov.vn) Sáng 06/11/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường dân sinh thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết có 32 đoạn tuyến bị hư hỏng (Tuy Phong 02 đoạn tuyến, Bắc Bình 18 đoạn tuyến, Hàm Thuận Bắc 08 đoạn tuyến, Hàm Thuận Nam 04 đoạn tuyến).

Ngày 21/9/2023, Ban Quản lý dự án 7 (Ban 7) đã tổ chức rà soát, thống nhất phạm vi sửa chữa đường công vụ ngoại tuyến làm đường vận chuyển vật liệu cho dự án cao tốc.

Ông Phạm Quốc Huy, đại diện Ban 7 cho biết, hiện nay Ban 7 đã sửa chữa và bàn giao 04/16 tuyến đường thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết; trong đó các tuyến đường của huyện Tuy Phong đã sửa chữa xong và bàn giao. 01 tuyến của huyện Bắc Bình. Riêng trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, Ban 7 chỉ mới sửa chữa và đảm bảo an toàn giao thông, chưa bàn giao cho địa phương. 

Ông Huy cho biết thêm, thời gian qua, Ban 7 đã có nhiều văn bản và làm việc trực tiếp với các nhà thầu để sửa chữa các tuyến đường dân sinh phục vụ dự án. Đối với những nhà thầu chưa triển khai thực hiện việc sửa chữa, Ban 7 sẽ sớm thuê đơn vị thi công bên ngoài để triển khai thực hiện và trừ vào kinh phí giữ lại của nhà thầu. 

 

 

Kiểm tra thực tế tại các đoạn tuyến dân sinh cho thấy. Nhiều đoạn tuyến bị hư hỏng, nhiều ổ gà, chưa được tráng nhựa hoặc trải đá dăm. Tình trạng này khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp nhiều khó khăn, gây nhiều bụi ảnh hưởng đến người dân sinh sống hai bên đường.

Theo một số người dân dọc theo các đoạn tuyến bị hư hỏng tại xã Thuận Minh, trước đây khi dự án cao tốc được triển khai, người dân rất đồng thuận trong việc hiến đất phục vụ cao tốc. Tuy nhiên sau khi dự án đã hoàn thành, các tuyến đường dân sinh xuống cấp rất trầm trọng, không có cống thoát nước, khói bụi, đi lại khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của người dân. Người dân rất mong ngành chức năng sớm có giải pháp hoàn thiện, hoàn trả lại tuyến đường cho người dân.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế các tuyến đường dân sinh

Ngay sau khi kiểm tra thực tế các đoạn tuyến nêu trên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc sớm có báo cáo cụ thể về các tuyến đường dân sinh thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết; rà soát lại các phần việc đã triển khai thực hiện báo cáo UBND tnh để UBND tỉnh tổng hợp, trình HĐND tỉnh. 

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu Ban 7 sớm hoàn thiện tuyến đường Ma Lâm-Thuận Minh vì đoạn đường này cử tri đã nhiều lần có ý kiến, bức xúc vì tình trạng xuống cấp; đồng thời cần lưu ý lắp đặt hệ thống phản quang, đèn chiếu sáng để đảm bảo an toàn trên các tuyến đường dân sinh chưa được hoàn thiện.

Vòng xoay cầu vượt nút giao Ma Lâm

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với UBND huyện Hàm Thuận Bắc và Ban 7 kiểm tra lại thiết kế vòng xoay cầu vượt nút giao Ma Lâm để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông tại đây./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập