bannerHome
Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra tiến độ triển khai dự án Sân bay quân sự tại Phan Thiết
Lượt xem: 46

(binhthuan.gov.vn) Sáng 11/12/2023, Đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam do Thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra thực tế tình hình triển khai dự án Sân bay quân sự tại Phan Thiết.

Về phía tỉnh Bình Thuận, tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cùng lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương.

Sân bay Phan Thiết được quy hoạch là cảng hàng không cấp 4E, có một đường cất hạ cánh dài 3.050 mét và nhà ga hành khách có công suất thiết kế 02 triệu hành khách/năm. Theo báo cáo của Quân chủng Phòng không - Không quân (chủ đầu tư dự án xây dựng hạng mục quân sự), đến nay công tác giải phóng bàn giao mặt bằng cho thực hiện dự án đã đạt 97,8% diện tích so với tổng diện tích đất quốc phòng cần giải phóng theo quy hoạch. Đối với công tác đấu thầu, thực hiện hợp đồng, đã lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng xong được 49 gói thầu; còn lại 07 gói thầu với tổng giá trị gần 600 tỷ đồng. Hiện nay, Quân chủng Phòng không - Không Quân đang tổ chức lựa chọn nhà thầu, dự kiến sẽ ký kết hợp đồng vào cuối tháng 12/2023.

Về tiến độ thực hiện toàn dự án, đến nay tổng giá trị khối lượng các hạng mục đã thực hiện đạt 73% so với giá trị hợp đồng đã ký, trong đó khối lượng khu bay đạt khoảng 91%; khối lượng phần hạ tầng và các khu vực khác đạt khoảng 60%. Hiện tại, các nhà thầu đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm các mốc thời gian hoàn thành khu bay vào cuối tháng 12/2023; các hạng mục khác hoàn thành trước quý IV năm 2024.

Quang cảnh buổi làm việc

Chủ trì buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn đã nghe các đơn vị có liên quan báo cáo các vướng mắc trong quá trình triển khai dự án. Theo đó, hiện nay vướng mắc của dự án chủ yếu liên quan đến các móng trụ và phần hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi hành lang an toàn tuyến đường điện thuộc lâm phận Ban quản lý rừng phòng hộ Hồng Phú; vướng mắc liên quan đến mức giá đền bù, GPMB; việc san gạt đảm bảo tĩnh không sườn còn chậm so với yêu cầu của dự án.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã giải thích, làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến phần trách nhiệm của địa phương trong việc triển khai dự án Sân bay quân sự tại Phan Thiết.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng khẳng định, địa phương sẽ sớm giải quyết các vướng mắc này trong quá trình triển khai dự án, nhất là đối với công tác đền bù, GPMB. Phấn đấu đến hết tháng 12/2023 sẽ hoàn thành xong.

Để dự án sớm đi vào vận hành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đề nghị các đơn vị chức năng của Bộ Quốc phòng tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với địa phương. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu xuất hiện vướng mắc mới, kịp thời thông tin UBND tỉnh để chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng Sân bay quân sự tại Phan Thiết là dự án trọng điểm quốc gia. Thời gian qua, Quân chủng Phòng không - Không quân, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng và tỉnh Bình Thuận đã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp, hướng dẫn, triển khai thực hiện dự án.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, Phó Tổng Tham mưu trưởng yêu cầu Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp chặt chẽ với địa phương để hoàn thành giải phóng, bàn giao mặt bằng; đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình, bảo đảm chất lượng, an toàn toàn lao động và bảo vệ môi trường; kịp thời báo cáo, đề xuất với Bộ Quốc phòng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện dự án.

Phó Tổng Tham mưu trưởng cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện dự án, phải đảm bảo thực hiện theo đúng pháp luật quy định, không để xảy ra sai phạm trong quá trình thực hiện. Các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phải tăng cường hơn nữa công tác chỉ đạo, điều hành, bám sát theo tiến độ dự án.

Thiếu tướng Phạm Trường Sơn kiểm tra thực tế một số hạng mục quan trọng thuộc dự án Sân bay quân sự tại Phan Thiết

Trước đó, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn và Đoàn công tác đã đi khảo sát thực tế tình hình xây dựng một số hạng mục quan trọng của dự án Sân bay quân sự tại Phan Thiết. Đến kiểm tra từng hạng mục, Thiếu tướng và Đoàn công tác đã nghe chủ đầu tư, đơn vị thi công báo cáo tiến độ triển khai dự án, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai. Qua kiểm tra thực tế, Thiếu tướng Phạm Trường Sơn yêu cầu các đơn vị phải nỗ lực bảo đảm tiến độ của dự án nhưng phải chú trọng chất lượng thi công, đảm bảo công tác an toàn./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập