bannerHome
Khẩn trương sửa chữa, hoàn thiện các tuyến đường dân sinh thuộc đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây
Lượt xem: 86

(binhthuan.gov.vn) Kiểm tra thực tế tại các tuyến đường dân sinh thuộc đoạn cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng các tuyến đường xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị có liên quan phải khẩn trương khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.

Chiều 06/11/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành có liên quan đã đi kiểm tra thực tế các tuyến đường dân sinh thuộc Dự án đường bộ cao tốc đoạn Phan Thiết – Dầu Giây.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải, đoạn Phan Thiết – Dầu Giây có 12 đoạn tuyến bị hư hỏng; trong đó đã sửa chữa 02 đoạn tuyến, còn 10 đoạn tuyến chưa sửa chữa. Cụ thể, thuộc địa phận Hàm Thuận Nam có 05 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 01 đoạn tuyến, còn 04 đoạn tuyến; thuộc địa phận huyện Hàm Tân có 07 đoạn tuyến, đã sửa chữa hoàn trả 01 đoạn tuyến, còn 06 đoạn tuyến.

Đường xuống cấp, hư hỏng, gây khó khăn cho người dân khi lưu thông tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam

Đến kiểm tra thực tế tại các tuyến đường dân sinh trên địa bàn 02 huyện Hàm Thuận Nam và Hàm Tân cho thấy, mặt đường tại một tuyến đã bị lún gãy, hư hỏng mặt đường bê tông; tại một số tuyến, đơn vị thi công chỉ đắp cấp phối đá dăm tại một số vị trí hư hỏng ổ gà sâu, nhiều vị trí hư hỏng nền mặt đường không được sửa chữa kịp thời gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo một số người dân tại thôn Lập Phước, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam cho biết, hiện nay tuyến đường qua khu vực này đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà, đi lại khó khăn, đáng chú ý đã có một số trường hợp xe mô tô tham gia lưu thông trên tuyến đường này bị té ngã do đường xấu. Mặt khác, do mặt đường xuống cấp, tuyến đường thường có rất nhiều bụi khi xe lớn đi qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải trao đổi với Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long Đinh Công Minh (đeo kính, bên trái)

Kiểm tra thực tế tại các tuyến đường dân sinh bị hư hỏng nêu trên, Phó Chủ tịch Nguyễn Hồng Hải bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng các tuyến đường xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các nhà thầu cần triển khai ngay việc hoàn thiện các đường dân sinh và có cam kết cụ thể về công việc này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải nghe đơn vị thi công báo cáo tiến độ sửa chữa, cải tạo đường dân sinh

Lãnh đạo UBND tỉnh đề nghị Ban Quản lý dự án Thăng Long có giải pháp phù hợp để đốc thúc các nhà thầu trong việc hoàn thiện các tuyến đường dân sinh. Về nội dung này, ông Đinh Công Minh, Giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, Ban sẽ có văn bản đôn đốc các nhà thầu về việc hoàn thiện các tuyến đường dân sinh, nếu nhà thầu nào chậm trong việc sửa chữa, Ban sẽ trực tiếp đứng ra sửa chữa các tuyến đường và khấu trừ vào chi phí của nhà thầu.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng lưu ý, UBND huyện Hàm Tân cần tập trung bàn giao mặt bằng để Ban Quản lý dự án Thăng Long xử lý tình trạng ngập úng tại cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập