bannerHome
Chuẩn bị chu đáo cho Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023
Lượt xem: 45


(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 09/12, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chủ trì họp Ban Tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” để rà soát công tác chuẩn bị cho Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; cuộc họp cũng được kết nối trực tuyến với điểm cầu các địa phương trong tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Bùi Thế Nhân - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc cơ bản được đảm bảo theo tiến độ. Theo đó, Lễ Tổng kết sẽ được diễn ra vào lúc 14 giờ 00, ngày 27/12/2023 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Hiện đang xây dựng kịch bản chương trình, triển khai công tác đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp thành công Năm Du lịch quốc gia 2023…

Lễ Bế mạc với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh, khát vọng tỏa sáng” sẽ diễn ra lúc 20 giờ 00 ngày 27/12/2023, tại khu vực Ocean Dunes, thành phố Phan Thiết. Đến nay công tác chuẩn bị nội dung, chương trình, kịch bản, lễ tân, hậu cần, an ninh trật tự, y tế và môi trường đã được phối hợp rà soát, lên kế hoạch để triển khai thực hiện; Tiểu ban tuyên truyền đã họp bàn để chuẩn bị cho công tác tuyên truyền trực quan trên các tuyến đường và trên các trang mạng xã hội. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật tại Lễ Bế mạc sẽ được dàn dựng đặc sắc, công phu với hệ thống ánh sáng kết nối công nghệ được lập trình theo tiết tấu âm nhạc, các tiết mục biểu diễn kết hợp với trình chiếu video hiệu ứng, biểu diễn ánh sáng laser…

Hiện nay, với tinh thần tích cực, trách nhiệm cao nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các thành viên Ban Tổ chức đang tiến hành rà soát tổng thể các nhiệm vụ được phân công nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết tổ chức thành công Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023.

Tại cuộc họp, các Tiểu ban Năm Du lịch quốc gia 2023 và lãnh đạo sở ngành, địa phương liên quan đã tham gia đóng góp ý nhiều nội dung. Qua đó sẵn sàng các phương án nhằm xử lý tình huống phát sinh cũng như tích cực phối hợp triển khai phục vụ chu đáo đại biểu và người dân, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… trong ngày diễn ra Lễ.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cho rằng mặc dù có nhiều nỗ lực cố gắng, tuy nhiên đến nay công tác chuẩn bị cho Lễ Tổng kết và Lễ Bế mạc Năm Du lịch quốc gia vẫn còn chậm, nhiều việc bị động, chưa đạt kết quả. Hiện khối lượng công việc còn lại là rất lớn, để đảm bảo tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần phải tập trung toàn bộ nhân lực, vật lực, triển khai với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm nhất. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Tiểu ban cần thường xuyên tổ chức giao ban, hội ý, phối hợp xử lý các công việc phát sinh; thống kê đầy đủ các đầu việc để có phân công trách nhiệm cụ thể; báo cáo thường xuyên và xin ý kiến chuyên môn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý cần phải lên phương án dự phòng, nhất là công tác đảm bảo an ninh trật tự; rà soát kỹ việc phân luồng, bãi giữ xe, thư mời, công tác lễ tân, hậu cần và bố trí chỗ ăn nghỉ cho đại biểu…; triển khai dọn dẹp vệ môi trường tại khu vực tổ chức các hoạt động. Ngoài ra, Tiểu ban tuyên truyền cần khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, quảng bá, cổ động trực quan bằng các hình thức pano, băng rôn,…, tuyên truyền trên các trang mạng xã hội nhằm thu hút đông đảo người dân và du khách.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập