bannerHome
Chủ tịch UBND tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đá Mài 1
Lượt xem: 66


(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 18/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã đến dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Đá Mài 1, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND huyện Hàm Tân và đông đảo cán bộ đảng viên và bà con Nhân dân thôn Đá Mài 1.

Thôn Đá Mài 1 có 523 hộ, với 2.256 nhân khẩu. Thời gian qua, bà con Nhân dân trong thôn đã đoàn kết, gắn bó, cùng cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể xây dựng, phát triển thôn xóm, xã nhà. Bộ mặt của thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp; đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên. Trong thôn hiện nay số hộ nghèo chỉ còn 03 hộ (chiếm 0,6% không tăng không giảm so với năm 2022), số hộ cận nghèo 06 hộ (chiếm 1,1%, giảm 4 hộ so với năm 2022), số hộ trung bình, khá là 509 hộ/523 hộ (đạt 97,3%) và trên địa bàn thôn không còn nhà tạm, nhà dột nát, nhà bền vững đạt 99,9%. Thu nhập bình quân đầu người  51,5 triệu đồng /người/năm. Song song đó, nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của người dân trong cộng đồng có chuyển biến tích cực. Nhân dân hăng hái tham gia các phong trào chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng khu dân cư không có tội phạm và tệ nạn xã hội; thực hiện tốt các quy định về vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông… Tình làng, nghĩa xóm được giữ vững, bà con trong thôn luôn tương trợ, giúp đỡ, thăm hỏi động viên nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn. Thực hiện các mô hình hoạt động tự quản; từ đó, dân chủ ở cơ sở ngày càng phát huy và đem lại kết quả thiết thực, góp phần tăng cường sự đồng thuận và ổn định xã hội.

Phát biểu tại Ngày hội, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những thành tích kết quả của bà con Nhân dân thôn Đá Mài 1 đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, chính quyền các cấp đã đề ra, bên cạnh sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cần có sự nỗ lực, chung tay góp sức của các tầng lớp Nhân dân, của từng thôn, khu phố trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận thôn Đá Mài 1 tăng cường tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do cấp ủy, chính quyền, Mặt trận phát động; nhất là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; đặc biệt tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh - sạch - đẹp; tổ chức trồng và chăm sóc cây xanh dọc các tuyến đường chính; duy trì việc dọn dẹp vệ sinh môi trường và coi đây là hoạt động thường xuyên, liên tục.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị bà con Nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, giúp nhau phát triển sản xuất kinh doanh, chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp để nâng cao đời sống, phấn đấu xây dựng thôn ngày càng phát triển, đồng thời, tăng hộ khá hộ giàu, không còn hộ nghèo trong thôn; xây dựng thôn và từng gia đình không có tệ nạn xã hội. Quan tâm hưởng ứng tích cực phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, phong trào vì người nghèo. Ngoài ra, Chi bộ thôn cần quan tâm công tác xây dựng đảng, bên cạnh đó, các đồng chí đảng viên, các gia đình tiêu biểu… làm tốt vai trò nòng cốt để cùng với bà con Nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Nhân Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng 5 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà cho Ban Vận động thôn Đá Mài 1; UBND tỉnh cũng tặng 10 suất quà cho hộ nghèo của thôn.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập