bannerHome
Bế mạc Lễ hội biểu diễn nghệ thuật quốc tế Bình Thuận - Việt Nam lần thứ nhất năm 2023
Lượt xem: 31

(binhthuan.gov.vn) Sau 03 ngày với nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc và các hoạt động ý nghĩa, Lễ hội biểu diễn nghệ thuật quốc tế Bình Thuận - Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 đã chính thức bế mạc vào tối 12/10/2023 tại đại lộ Nguyễn Tất Thành, thành phố Phan Thiết.

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh đến dự lễ bế mạc

Đến dự lễ bế mạc, có các đồng chí: Dương Văn An, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Thuận Bích, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và thành phố Phan Thiết.

Với thông điệp “Kết nối sáng tạo,” Lễ hội biểu diễn nghệ thuật quốc tế Bình Thuận - Việt Nam lần thứ nhất năm 2023 quy tụ hơn 300 nghệ sĩ, diễn viên từ 07 đoàn nghệ thuật quốc tế và Việt Nam.

Ông Lemisio Ponifasio, Đại sứ Sân khấu thế giới phát biểu tại lễ bế mạc

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lemisio Ponifasio, Đại sứ Sân khấu thế giới cho biết, xuyên suốt lễ hội đã cùng tôn vinh và hòa mình với các nghệ sĩ, nhà sáng tạo văn hóa, những người biểu diễn nghệ thuật và với cả cộng đồng. Nghệ thuật biểu diễn có bản chất độc đáo của nó. Lễ hội lần này sẽ là cầu nối bền vững cho nghệ thuật biểu diễn Việt Nam đến với thế giới, nghệ thuật biểu diễn thế giới đến với Việt Nam.

Tiết mục múa của Đoàn nghệ thuật Philippines

Tiết mục của Đoàn ca múa nhạc Biển Xanh, tỉnh Bình Thuận

Tại lễ bế mạc, đông đảo khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và ấn tượng từ các đoàn nghệ thuật. Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp cho sự thành công của lễ hội.

Lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa, kỷ niệm chương cho đại diện các đoàn nghệ thuật quốc tế và Việt Nam tham dự chương trình

Diễn ra trong 03 ngày (từ 08-10/12), ngoài không gian chính là sân khấu trên đường Nguyễn Tất Thành, Lễ hội Nghệ thuật Biểu diễn Quốc tế còn có các sân khấu cộng đồng phục vụ liên tục nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như: biểu diễn đường phố; biểu diễn quốc tế, hòa nhạc hòa bình thế giới ngoài trời và diễu hành; biểu diễn nhạc giao hưởng; đại nhạc hội… Lễ hội còn có hoạt động khác như tọa đàm quốc tế chủ đề “Xây dựng Phan Thiết trở thành trung tâm đào tạo và nghệ thuật biểu diễn quốc tế,” tập huấn kỹ năng chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập