bannerHome
Tập trung kiểm tra, kiểm soát điều kiện hành nghề của các tàu cá
Lượt xem: 525

(binhthuan.gov.vn) Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, qua rà soát, thống kê tàu cá trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 33 tàu cá chiều dài từ 15 mét trở lên được ngư dân trong tỉnh mua từ tỉnh Bình Định và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng chưa đăng ký lại tại Bình Thuận, hiện nay vẫn đang hoạt động ngoài vùng khơi.

Trong đó, tại huyện Tuy phong có 06 chiếc, thành phố Phan Thiết có 13 chiếc, thị xã La Gi có 14 chiếc. Đây là các tàu cá vi phạm khai thác IUU, gây khó khăn, phức tạp trong công tác quản lý, ngăn chặn tàu cá bất hợp pháp, đặc biệt là tiềm ẩn nguy cơ cao tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài do tàu cá vẫn hoạt động với số đăng ký cũ.

Nhằm tăng cường quản lý tàu cá theo Luật Thủy sản năm 2017 và thực hiện nghiêm Quyết định số 81/QĐ-TTg ngày 13/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch hành động chống khai thác thác IUU, chuẩn bị làm việc với đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu lần thứ 4, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố nhanh chóng chỉ đạo UBND cấp xã, nơi có ngư dân mua tàu cá ngoài tỉnh rà soát và mời ngư dân lên làm việc, buộc chủ tàu cá phải hoàn thành thủ tục mua bán để đăng ký lại theo đúng quy định. Những ngư dân mua tàu cá ngoài tỉnh liên hệ trực tiếp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chi cục Thủy sản để được hướng dẫn chi tiết.

Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng chức năng địa phương như Biên phòng, Kiểm ngư tiến hành kiểm tra, kiểm soát điều kiện hành nghề của các tàu cá mua ngoài tỉnh chưa đăng ký lại và tàu cá ngoài tỉnh hoạt động trên vùng biển của tỉnh để có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định./.

Nguyễn Phương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập