bannerHome
Người dân không nên điều khiển xe ô tô, xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc
Lượt xem: 780

(binhthuan.gov.vn) Sở Giao thông vận tải cho biết, sau khi Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây được khánh thành đưa vào khai thác ngày 29/4/2023. Quá trình khai thác đến nay, theo phản ảnh của báo chí và các trang mạng xã hội thì trên tuyến đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Thuận đã xảy ra tình trạng một số phương tiện xe ô tô, xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc; tình trạng thanh niên tụ tập trên các cầu vượt ném đá xuống đường cao tốc gây hư hỏng kính chắn gió của phương tiện đang lưu thông trên tuyến, các hành vi trên gây mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người tham gia giao thông, cần được xử lý, ngăn chặn kịp thời.

Do đó, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân tăng cường tuyên truyền, phổ biến cho người dân không điều khiển xe ô tô, xe máy đi ngược chiều vào đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây và đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết (dự kiến khánh thành vào ngày 19/5/2023). Đồng thời, nghiêm cấm hành vi của người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h lưu thông trên đường cao tốc.

Chỉ đạo lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm ngăn chặn các đối tượng là người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, xe mô tô và máy kéo, xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h không được đi vào đường cao tốc; không cho người điều khiển xe ô tô, xe máy đi ngược chiều trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, xử lý và ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập trên các cầu vượt ngang ném đá xuống các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc.

Nguyễn Phương

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập