bannerHome
Chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trong mùa mưa
Lượt xem: 530

(binhthuan.gov.vn) Dự báo, dịch sốt xuất huyết trong năm 2023 sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, do đó cần có sự chủ động phòng, chống ngay từ ban đầu để sẵn sàng ứng phó với dịch, nhất là khi bước vào mùa mưa.

Theo thông tin từ Sở Y tế Bình Thuận cho biết, tính đến cuối tháng 4 năm 2023, toàn tỉnh ghi nhận hơn 1.800 ca mắc sốt xuất huyết Dengue; gấp 06 lần so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, số ca mắc sốt xuất huyết Dengue cao tập trung tại các địa phương Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Bắc Bình.

Tính đến đến thời điểm này, số ca mắc sốt xuất huyết được ghi nhận ở cả 10/10 địa phương trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, ca bệnh ghi nhận theo lứa tuổi dưới 15 tuổi chiếm trên 65% tổng số ca mắc. Mặc dù, số ca mắc sốt xuất huyết có tăng so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tính từ đầu năm 2023 đến nay thì số ca mắc có xu hướng giảm.

Trong thời gian tới, ngành chuyên môn đánh giá bệnh sốt xuất huyết có khả năng gia tăng do dự báo mùa mưa đến sớm và lượng mưa tăng cao. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người xung quanh, Bộ Y tế kêu gọi người dân mỗi tuần hãy dành 10 phút để diệt bọ gậy/lăng quăng và thực hiện các biện pháp phòng bệnh./.

Hữu Tri

 

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập