bannerHome
Tập trung hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh
Lượt xem: 683

(binhthuan.gov.vn) Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 03/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ và tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dần dần khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19,  Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương phối hợp các Sở, ngành có liên quan và các địa phương triển khai hướng dẫn tổ chức hoạt động sản xuất theo hướng tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; từng bước khôi phục hoàn toàn hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Chủ động làm việc để nắm bắt thông tin tình hình khó khăn của doanh nghiệp trong sản xuất, lưu thông và xuất khẩu để có tham mưu đề xuất, kiến nghị tháo gỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh và xuất khẩu.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối trong việc tìm kiếm nguồn nguyên, phụ liệu đảm bảo hoạt động sản xuất. Phối hợp với các ngành, địa phương, doanh nghiệp giải quyết tốt vấn đề lao động cho doanh nghiệp; vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất. Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh. Tạo điều kiện cho các hoạt động thương mại, bán buôn bán lẻ được khôi phục trong trạng thái bình thường mới. Triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thực hiện chương trình xúc tiến thương mại, hội nhập kinh tế quốc tế, thương mại điện tử, tìm kiếm thị trường, giới thiệu sản phẩm ở trong nước và ngoài nước thông qua việc thực hiện tốt các chương trình hợp tác, liên kết giữa tỉnh Bình Thuận với các tỉnh, thành, vùng, khu vực; tham gia chương trình xúc tiến thương mại trực tuyến; kết nối cung cầu; hội chợ triển lãm trên môi trường số.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan và các địa phương bảo đảm lưu thông hàng hóa, phục vụ tốt quá trình phục hồi sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp; không để xảy ra ách tắc trong sản xuất, lưu thông hàng hóa, gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện tốt 5K và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các vi phạm của tập thể, cá nhân không thực hiện đúng các quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về lưu thông, vận tải hàng hóa.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ liên quan đến bảo hiểm xã hội cho người lao động, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và các đối tượng sử dụng lao động khác. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Bình Thuận triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng đối với các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên, đặc biệt là cho vay để duy trì và phục hồi các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Nguyễn Phương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập