bannerHome
Đảm bảo an toàn công trình thủy lợi và phòng, chống ngập lụt
Lượt xem: 684

(binhthuan.gov.vn) Theo công điện của Tổng cục Thủy lợi, tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, phòng chống ngập lụt, đề phòng ảnh hưởng của mưa lớn xảy ra ở khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên.

Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên từ ngày 15/11 đến ngày 18/11, khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Do đó, để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do mưa lớn gây ra, tỉnh Bình Thuận và các tỉnh trong khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên khẩn trương thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, phòng, chống ngập lụt, đề phòng ảnh hưởng của mưa lớn xảy ra. Kiểm tra các công trình thủy lợi trọng điểm cần lưu ý về an toàn và có phương án ứng phó sự cố, bố trí đủ lực lượng thường trực, vật tư, phương tiện để kịp thời xử lý khi có tình huống mất an toàn xảy ra; không được tích nước nếu hồ chứa không đảm bảo an toàn.

Đối với các hồ có cửa van, trong thời gian không có mưa và ngập lụt, vận hành để hạ thấp mực nước hồ xuống mức chủ động đón mưa, lũ, bảo đảm an toàn công trình và vùng hạ du; thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo sớm cho người dân vùng hạ du trước khi hồ chứa xả lũ và khi có nguy cơ xảy ra sự cố; đồng thời, xem xét, tổ chức tích nước hợp lý nhằm hỗ trợ giảm ngập lụt vùng hạ du, tăng lượng nước trữ phục vụ sản xuất và dân sinh mùa khô năm 2022.

Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian có mưa, lũ. Thường xuyên báo cáo tình hình an toàn công trình, vận hành công trình thủy lợi phòng, chống ngập lụt về bộ phận thường trực bảo đảm an toàn công trình thủy lợi và phòng, chống ngập lụt của Tổng cục Thủy lợi.

Nguyễn Phương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập