bannerHome
Khai mạc Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022
Lượt xem: 441

(binhthuan.gov.vn) Tối ngày 19/8, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bình Thuận, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội Văn hóa – Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022 với chủ đề “Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc tỉnh Bình Thuận trong thời kỳ đổi mới, hội nhập”. Đến tham dự Ngày hội có các đồng chí: Nguyễn Thị Thuận Bích –  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố và gần 300 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên.

Ngày hội diễn ra từ ngày 19 - 21/8/2022. Với sự tham gia của gần 300 diễn viên, vận động viên đến từ 10 đoàn nghệ thuật dân gian trong tỉnh. Trong đó, mỗi huyện, thị, thành phố xây dựng chương trình tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của từng dân tộc đang sinh sống trên địa bàn như dân tộc Hoa, Chăm, Cờ Ho, Raglai, Rai, Châu Ro, Kinh. Trong khuôn khổ Ngày hội sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi, hấp dẫn như: Thi văn nghệ quần chúng, trình diễn trang phục truyền thống, giới thiệu lễ hội truyền thống và thi đấu các môn thể thao, trò chơi dân gian: Đẩy gậy, đội nước, trò chơi liên hoàn nhảy bao bố đập nồi đất…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh khẳng định: Văn hóa các dân tộc là tài sản quý giá, góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng và thống nhất của nền văn hóa Việt Nam. Việc gìn giữ bản sắc của các dân tộc Việt Nam nói chung và bản sắc văn hóa của các dân tộc trên địa bàn tỉnh ta nói riêng có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các cấp, các ngành đã luôn quan tâm, chỉ đạo bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc, góp phần cổ vũ, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng các sở, ban, ngành, các địa phương, các đoàn nghệ thuật dân gian đã tích cực triển khai tổ chức, góp phần vào thành công chung của ngày hội.

Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc tỉnh Bình Thuận năm 2022 là một sự kiện văn hóa quy mô lớn của tỉnh nhà, nhằm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) “Về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Qua ngày hội sẽ góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm về việc giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa, củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời là dịp để giới thiệu quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống đến nhân dân và du khách.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:


Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập