bannerHome
6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh trả đúng, sớm hẹn 37.024 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính
Lượt xem: 35

(binhthuan.gov.vn) Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2023, đã thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm 1.477 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết của các sở, ngành đảm bảo công khai, minh bạch. Bên cạnh đó, nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính cùng với việc xây dựng chính quyền số và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm đã niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ngành bằng mã QR để hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân dễ dàng tra cứu thông tin thủ tục hành chính.

Kết quả tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 37.567 hồ sơ. Đã xử lý và trả kết quả 37.106 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 37.024 hồ sơ; trễ hẹn 82 hồ sơ. Mặt khác, Trung tâm đã tiếp nhận 182 hồ sơ lĩnh vực thủy sản theo nhóm, xử lý và trả kết quả đúng hạn 175 hồ sơ; không có hồ sơ trễ hạn. Số hồ sơ trực tuyến là 18.675 hồ sơ; có 730 hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến giao dịch thành công.

Riêng trong tháng 6 năm 2023, tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận là 7.209 hồ sơ. Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 7.024 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 7.011 hồ sơ; trễ hẹn 13 hồ sơ.

Việc triển khai Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ban, ngành và Bưu điện tỉnh tiếp tục được triển khai, thực hiện nghiêm túc. Công tác tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, trả kết quả đa phần được thực hiện theo quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2023, thông qua dịch vụ bưu chính công ích, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (thành phố Phan Thiết: 10 hồ sơ, huyện Phú Quý: 407 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 79 hồ sơ, thị xã La Gi: 16 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định; giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực.

Theo Trung tâm Hành chính công tỉnh, 6 tháng cuối năm 2023, Trung tâm tiếp tục hỗ trợ người dân tạo tài khoản công dân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh; đồng thời hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính, nhất là các thủ tục hành chính liên thông để khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp…

TT Dân

Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập