bannerHome
Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính
Lượt xem: 40

(binhthuan.gov.vn) Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về cải cách thủ tục hành chính, trong thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tập trung thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Nhờ vậy, nhiều thủ tục hành chính đã được rút gọn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân, góp phần cải thiện chỉ số cải cách hành chính của tỉnh, nâng cao năng lực cạnh tranh và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.

Từ đầu năm 2024 đến nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ hoạt động xử lý chất thải, xây dựng cảnh quan, bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh; đồng thời, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 08 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ngành; ban hành 03 Quyết định phê duyệt quy trình điện tử để thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của đơn vị.

Hiện nay, các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đều được tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa. Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử được Sở áp dụng; do đó, 100% thủ tục hành chính giải quyết cho người dân, doanh nghiệp đều đúng hạn, không có hồ sơ trễ hạn; 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở đều được công khai trên Trang thông tin điện tử và tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Bên cạnh đó, trong thời gian qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng tích cực tham gia xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số. Đến nay, 100% văn bản, hồ sơ công việc của Sở đều được xử lý trên môi trường mạng và thực hiện ký số ban hành văn bản trên phần mềm Quản lý văn bản và Điều hành (trừ văn bản mật). 100% dịch vụ công đủ điều kiện của Sở đều được cung cấp trực tuyến toàn trình trên Cổng dịch vụ công tỉnh, gồm 41 thủ tục hành chính toàn trình.

Tính đến ngày 16/5/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tiếp nhận, giải quyết 76 hồ sơ trực tuyến/3.527 hồ sơ của dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đạt tỷ lệ 2,2%; thực hiện số hóa 527 kết quả giải quyết thủ tục hành chính/4.149 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ 12,7%; 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính đều được scan và đính kèm file ký số trên phần mềm một cửa của tỉnh. Đã có 55 hồ sơ/3.354 hồ sơ có yêu cầu phí/lệ phí của dịch vụ công trực tuyến toàn trình được thanh toán bằng hình thức trực tuyến, đạt tỷ lệ 1,6%.

Nguyễn Phương

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập