Công an tỉnh làm tốt công tác cải cách hành chính
22/01/2024
Lượt xem: 83
(binhthuan.gov.vn) Để triển
khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc
gia và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, trong
năm 2023 Công an tỉnh đã tập trung đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực
tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Trong đó, đã tập trung chỉ
đạo đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, liên tục các dịch vụ công trực tuyến thuộc
thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh qua các bộ công cụ được cung cấp phục vụ
đánh giá các tiêu chí, tiêu chí thành phần theo bảng điểm ban hành của Bộ Công
an. Đồng thời, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương giải quyết thủ tục hành
chính cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn quy định, không để xảy
ra hồ sơ trễ hạn do lỗi chủ quan của cán bộ.
Kết quả, trong năm qua
Công an tỉnh đã tiếp nhận 586.975 hồ sơ, đạt tỷ lệ 83,43% (đối với các hồ sơ đủ
điều kiện tiếp nhận trực tuyến), đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, xếp thứ
19/63 Công an các tỉnh, thành phố về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, Công
an tỉnh đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bưu điện tỉnh Bình
Thuận; ký thỏa thuận với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận để triển
khai dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và thực hiện Đề án phát triển
ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi
số Quốc gia giai đoạn (2022 – 2025), tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2024, Công an tỉnh
tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả giải
quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh
nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ để xảy ra tình trạng chậm
trễ trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Nguyễn Phương