bannerHome
Công an tỉnh làm tốt công tác cải cách hành chính
Lượt xem: 34

(binhthuan.gov.vn) Để triển khai thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, trong năm 2023 Công an tỉnh đã tập trung đẩy mạnh việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và Cổng dịch vụ công Bộ Công an.

Trong đó, đã tập trung chỉ đạo đồng bộ dữ liệu đầy đủ, chính xác, liên tục các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh qua các bộ công cụ được cung cấp phục vụ đánh giá các tiêu chí, tiêu chí thành phần theo bảng điểm ban hành của Bộ Công an. Đồng thời, yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp đảm bảo đúng thời hạn quy định, không để xảy ra hồ sơ trễ hạn do lỗi chủ quan của cán bộ.

Kết quả, trong năm qua Công an tỉnh đã tiếp nhận 586.975 hồ sơ, đạt tỷ lệ 83,43% (đối với các hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận trực tuyến), đạt và vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao, xếp thứ 19/63 Công an các tỉnh, thành phố về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến. Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã tiến hành ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Bưu điện tỉnh Bình Thuận; ký thỏa thuận với Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Thuận để triển khai dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến và thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn (2022 – 2025), tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2024, Công an tỉnh tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp cải cách hành chính và nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ để xảy ra tình trạng chậm trễ trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

Nguyễn Phương

 

Tin khác
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập