bannerHome
Tỉnh Tây Ninh trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản tại Bình Thuận
Lượt xem: 57


(binhthuan.gov.vn) Chiều 13/10/2023, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận để trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản.

Tiếp và làm việc với đoàn, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Thông tin đến Đoàn công tác của tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã nêu tóm tắt những nét chính về tài nguyên, khoáng sản của địa phương; thông tin về những công việc cần thiết mà tỉnh đã triển khai để tăng cường công tác quản lý, đấu giá khai thác khoáng sản thông thường.

Cụ thể, căn cứ quy định Luật Khoáng sản, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo lập và phê duyệt Quy hoạch thăm dò khai thác và sử dụng khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường giai đoạn 2011 – 2015 và giai đoạn 2016 – 2020 làm cơ sở cấp phép khai thác khoáng sản phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Hiện nay, tỉnh đang thực hiện tiếp giai đoạn 2021 - 2030 tích hợp trong Quy hoạch tỉnh.

Về công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Bình Thuận đã triển khai và tổ chức đấu giá thành công. Trong đó, từ năm 2016 đến nay có 76 tổ chức được UBND tỉnh công nhận kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, đã và đang triển khai lập hồ sơ cấp phép. Đến nay có 36 khu vực được cấp giấy phép khai thác khoáng sản, 27 khu vực đã cấp giấy phép thăm dò khoáng sản đang hoàn tất thủ tục cấp giấy phép khai thác, 13 khu vực đang hoàn tất thủ tục đề nghị cấp phép thăm dò.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đề nghị các sở, ngành có liên quan của tỉnh Bình Thuận tiếp thu, vận dụng những kinh nghiệm, cách làm hay đã được trao đổi tại buổi làm việc hôm nay để áp dụng vào thực tiễn trong công tác đấu giá quyền khai thác khoáng sản cũng như công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản nói chung.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh Bình Thuận đã thông tin thêm với đoàn công tác tỉnh Tây Ninh về kinh nghiệm của tỉnh Bình Thuận trong đấu giá quyền khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh và trả lời một số khó khăn vướng mắc của tỉnh Tây Ninh trong công tác này. Cả hai bên cũng đã trao đổi, làm rõ thêm một số vướng mắc trong công tác này.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Trần Văn Chiến cảm ơn tỉnh Bình Thuận đã tạo điều kiện cho Đoàn công tác của tỉnh Tây Ninh học tập kinh nghiệm tại địa phương. Lãnh đạo UBND tỉnh Tây Ninh bày tỏ tin tưởng rằng, việc học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa hai tỉnh sẽ tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực trong thời gian đến, từ đó làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai tỉnh./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập