bannerHome
Thống nhất chọn 31 tác phẩm để trao tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023
Lượt xem: 45

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 16/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh chủ trì cuộc họp Hội đồng giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023. Tham dự cuộc họp có các Thành viên Hội đồng Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận.

 

Trong tháng 7/2023, Ban Tổ chức Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI đã triển khai mời Ban Giám khảo chấm chung khảo cho các tác phẩm được chọn vào vòng chung khảo thuộc các lĩnh vực văn xuôi, thơ, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, sân khấu và múa. Kết quả, Hội đồng Giải thưởng đã thảo luận, xem xét các tác phẩm đã qua vòng sơ khảo và thống nhất tuyển chọn từ vòng sơ khảo 96/90 (tác phẩm/tác giả) vào vòng chung khảo 89/86 (tác phẩm/tác giả).

 

Căn cứ Quy chế và kết quả các tác phẩm được xét tuyển vào vòng chung khảo, Ban Giám khảo tiếp tục chấm vòng chung khảo. Kết quả, có 31 tác phẩm của 31 tác giả được đề xuất trao Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023, trong đó lĩnh vực văn xuôi có 06 tác giả, 06 tác phẩm; thơ có 05 tác giả, 05 tác phẩm; mỹ thuật có 06 tác giả, 06 tác phẩm; nhiếp ảnh có 06 tác giả, 06 tác phẩm; âm nhạc có 06 tác giả, 06 ca khúc; sân khấu có 01 tác giả, 01 tác phẩm; múa có 01 tác giả, 01 tác phẩm.

 

Tại cuộc họp, các Thành viên Hội đồng Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023 đã thảo luận, bỏ phiếu thống nhất chọn 31 tác phẩm của 31 tác giả để đề xuất trao Giải thưởng.

 

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cho rằng, các tác phẩm được Ban Giám khảo chấm trong vòng chung khảo đề xuất Hội đồng Giải thưởng xét tặng giải thưởng là những tác phẩm đảm bảo đúng quy định và tiêu chuẩn như Quy chế đã ban hành. Các tác phẩm được đề xuất trao giải là những tác phẩm đã được các tổ chức có uy tín trong và ngoài tỉnh xét chọn, biên tập, công bố, dàn dựng và xuất bản, thông qua các cuộc hội diễn, biểu diễn chuyên nghiệp, chương trình phát sóng, triển lãm hoặc in ấn phát hành, do đó hầu hết các tác phẩm tham gia đều có nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật tốt.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Ban Tổ chức Giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023 công bố rộng rãi tác phẩm đạt Giải thưởng trên các phương tiện truyền thông; hết thời hạn công bố, Ban Tổ chức hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định trao tặng Giải thưởng…

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập