bannerHome
Tập trung nguồn lực tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”
Lượt xem: 81

anh tin bai


(binhthuan.gov.vn) Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh vào chiều ngày 21/6. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương là thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh.

 

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Lan Ngọc cho biết: Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2023 diễn ra khá tốt. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, Bình Thuận có sự tăng trưởng rất lớn về số lượng khách du lịch, nhất là sau khi được đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và thông tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách đến Bình Thuận. Cụ thể, dự ước trong 6 tháng đầu năm 2023, Bình Thuận đón 4.460,5 ngàn lượt khách, tăng 86,36% so với cùng kỳ năm trước đạt 66,4% kế hoạch năm (trong đó khách du lịch quốc tế 133,9 ngàn lượt khách, tăng 5,42 lần và khách nội địa 4.232,4 ngàn lượt khách, tăng 82,65%); doanh thu từ hoạt động du lịch 11.348 tỷ đồng, tăng 2,52 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 71,4% kế hoạch năm.

 

Bên cạnh đó, Bình Thuận tiếp tục triển khai hoàn thiện kết cấu hạ tầng về giao thông; chú trọng chất lượng dịch vụ, tận dụng cơ hội từ tuyến cao tốc được khánh thành, các dự án du lịch tiếp tục được đầu tư mới; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến phát triển du lịch gắn với triển khai công nghệ số, hệ thống du lịch thông minh phục vụ xúc tiến du lịch, đảm bảo tính tiện ích, hấp dẫn thu hút lượng khách lớn từ các tỉnh đến tỉnh tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là vào các ngày lễ, tết... Các tour tuyến mới được hình thành và phát triển mạnh như tuyến du lịch đảo Phú Quý, Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy... thu hút lượng lớn du khách đến tham quan và tìm hiểu về các điểm du lịch tại địa phương.

 

Nổi bật nhất đó là việc tổ chức thành công Lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã trở thành cơ hội lớn để du lịch Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch miền Trung và cả nước.

 

anh tin bai

 

 

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo phát triển du lịch đã thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn mà ngành du lịch đang đối mặt. Theo đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, một thời gian dài các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải tạm đóng cửa, nhân lực du lịch phải chuyển ngành nghề nên chất lượng dịch vụ trong các cơ sở lưu trú có dấu hiệu đi xuống, nhất là khu vực ven biển; sản phẩm du lịch tuy đã có bước cải thiện nhưng chưa tạo bước đột phá, chưa có có sức hấp dẫn mạnh mẽ. Tình hình kinh tế, chính trị của các nước trên thế giới vẫn còn nhiều bất ổn nên lượng khách quốc tế đến tỉnh vẫn chưa hồi phục. Bên cạnh đó, vệ sinh môi trường một số nơi chưa tốt, tình trạng rác thải, nước thải tại các khu du lịch, bãi biển và các khu dân cư, các điểm sinh hoạt công cộng… chưa được xử lý triệt để…

 

Năm 2023, Bình Thuận đã đặt mục tiêu tổng lượng khách đạt 6.720.000 lượt khách tăng 17,48% trong đó khách quốc tế là 220.000 lượt tăng 2,5 lần, khách nội địa là 6.500.000 lượt tăng 15,4% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch 15.900 tỷ đồng tăng 16,23% so với năm 2022.

 

anh tin bai

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đề nghị các sở, ngành, địa phương, các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh cần tập trung nguồn lực tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”; lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, bảo đảm đời sống Nhân dân, nỗ lực cao nhất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 của tỉnh.

 

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục triển khai có hiệu quả các Kế hoạch, Đồ án quy hoạch, Đề án về phát triển du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch của tỉnh thành một trong 03 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề raĐẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của tỉnh với nhiều hình thức, nhiều kênh để phát triển thị trường khách du lịch mới; thực hiện các giải pháp đồng bộ, rà soát một cách tổng thể cơ sở vật chất, hạ tầng, dịch vụ kinh doanh phục vụ du lịch, các biện pháp y tế nhằm xây dựng hình ảnh điểm đến “An toàn - thân thiện - hấp dẫn - chất lượng”, giữ vững thương hiệu du lịch Bình Thuận; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, đôn đốc các dự án du lịch có quy mô lớn sớm triển khai, đẩy nhanh tiến độ thi công đưa vào khai thác, kinh doanh. Đặc biệt, phải phát huy vai trò là cơ quan đầu mối, tham mưu UBND tỉnh tổ chức thành công các hoạt động còn lại của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, nhất là Lễ Bế mạc.

 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho việc thu hút và triển khai các dự án du lịch, kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực kinh tế để giữ vai trò định hướng, tạo đột phá phát triển sản phẩm, thị trường du lịch, đặc biệt là các sản phẩm du lịch cao cấp. Tăng cường việc rà soát để triển khai có hiệu quả các quy hoạch, đề án, chính sách có liên quan trên lĩnh vực du lịch; đặc biệt là các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ du lịch, hạ tầng giao thông ven biển, liên thông với các tỉnh, sân bay Phan Thiết.

 

Tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm, giới thiệu các sản phẩm lợi thế, sản phẩm thủ công truyền thống, làng nghề, sản phẩm lưu niệm đặc trưng của tỉnh đến du khách trong và ngoài nước; tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá hình ảnh du lịch Bình Thuận an toàn, thân thiện, hấp dẫnhỗ trợ giới thiệu các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp du lịch

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập