bannerHome
Tập trung giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân
Lượt xem: 62

 

 (binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 10/7/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

 

UBND huyện Hàm Tân cho biết, căn cứ Công văn số 1956/TTg-CN ngày 20/12/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1, UBND huyện đã phê duyệt kế hoạch thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc kiểm đếm đối với phần diện tích làm mới là 656 ha. Đến nay, UBND huyện đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với 223 hộ/225,82 ha; Trung tâm Phát triển quỹ đất đã phối hợp với chủ đầu tư, UBND xã Sơn Mỹ tiến hành đo đạc, lập hồ sơ kiểm đếm 61 hộ/79,53 ha. Trong đó, đã chuyển xét tính pháp lý 57 hộ/78,24 ha; UBND xã Sơn Mỹ đã xét tính pháp lý hoàn chỉnh đối với 26 hộ/21,75 ha; đã thông qua Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện cho 13 hộ/6,55 ha. Đối với 07 tổ chức có đất nằm trong dự án Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1 đã được UBND tỉnh ban hành quyết định thu hồi đất với diện tích 221,79 ha; đến nay, UBND huyện đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho 05/07 tổ chức/198,79 ha…

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại cuộc họp

 

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cho rằng, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng công nghiệp Sơn Mỹ 1, huyện Hàm Tân là dự án quan trọng của tỉnh Bình Thuận và được Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm. Theo đó, trong thời gian tới Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hàm Tân tập trung cho công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án này, ưu tiên làm trước khu vực dự án BOT và kho cảng LNG Sơn Mỹ với diện tích 375 ha; đồng thời, tổng hợp tất cả các khó khăn, vướng mắc gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường.

 

Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của UBND huyện Hàm Tân về công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Sơn Mỹ 1. Chủ đầu tư dự án chủ động phối hợp với UBND huyện Hàm Tân và các Sở, ngành có liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. UBND xã Sơn Mỹ quản lý chặt chẽ việc sang nhượng, lấn chiếm đất trong khu vực dự án.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập