bannerHome
Tăng cường hợp tác phát triển lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch giữa Bình Thuận và Tuyên Quang
Lượt xem: 63

(binhthuan.gov.vn) Sáng 05/7/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh dẫn đầu Đoàn công tác tỉnh Bình Thuận đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tuyên Quang về hợp tác phát triển lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch giữa 02 địa phương.

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận, về phía tỉnh Tuyên Quang có các đồng chí: Hoàng Việt Phương Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương của tỉnh Tuyên Quang.

Trong chuyến công tác lần này, tỉnh Bình Thuận và Tuyên Quang sẽ ký kết Chương trình hợp tác lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Quang cảnh buổi làm việc

Hoạt động ký kết lần này nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu quảng bá hình ảnh, nét đẹp, đặc trưng văn hóa, vùng đất, con người và điểm đến du lịch của 02 tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của 02 tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là trụ cốt phát triển kinh tế - xã hội của 02 tỉnh. Đây còn là dịp để tăng cường mối quan hệ kết nghĩa tốt đẹp giữa 02 tỉnh Bình Thuận và Tuyên Quang.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Tuyên Quang. Đối với lĩnh vực du lịch, tỉnh Tuyên Quang xác định đây là lĩnh vực quan trọng của địa phương. Chính vì thế, UBND tỉnh Tuyên Quang đã xây dựng đề án phát triển ngành du lịch của tỉnh theo hướng hiện đại, thu hút đa dạng khách du lịch. Song song với đó, tỉnh đang tích cực cải thiện môi trường đầu tư để thu hút các nhà đầu tư lớn vào tỉnh, nhất là các tập đoàn lớn, có năng lực trong lĩnh vực du lịch.

Nói thêm về mối quan hệ giữa Bình Thuận và Tuyên Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương, khẳng định: “Tuyên Quang và Bình Thuận có lịch sử kết nghĩa gắn bó hơn 60 năm qua, tình cảm keo sơn, bền chặt, việc 02 sở của 02 tỉnh triển khai chương trình hợp tác trên trên các lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch là rất cần thiết, qua đó sẽ đem đến cơ hội để các tầng lớp Nhân dân của 02 tỉnh được biết đến nhau và đến với nhau nhiều hơn trong thời gian tới”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang và tỉnh Bình Thuận cần tích cực tham mưu cho lãnh đạo 02 tỉnh các nội dung sau buổi ký kết để triển khai nhiều hoạt động thiết thực hơn, cụ thể hơn nữa. Đồng thời, nghiên cứu thêm nhiều lĩnh vực hợp tác để 02 tỉnh ngày càng phát triển sâu rộng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu đáp lời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh bày tỏ sự vui mừng khi chứng kiến tỉnh Tuyên Quang ngày càng phát triển giàu đẹp. Đồng thời, rất ấn tượng khi tỉnh Tuyên Quang đã gìn giữ và làm đẹp thêm những danh lam thắng cảnh, di tích của địa phương.

Thay mặt tỉnh Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Đặc biệt nêu rõ những điểm nghẽn, những hạn chế mà địa phương đang vấp phải trong quá trình phát triển. Về định hướng phát triển, tỉnh Bình Thuận sẽ tập trung vào phát triển 03 trụ cột: nông nghiệp công nghệ cao; công nghiệp chế biến chế tạo và du lịch.

Đối với du lịch, tỉnh Bình Thuận đã xác định đây là lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh, chính vì thế địa phương đã triển khai thực hiện rất nhiều giải pháp cụ thể để nâng tầm du lịch. 06 tháng đầu năm 2023, tỉnh Bình Thuận đón gần 4,5 triệu lượt khách. Kết quả trên chính là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc quảng bá hình ảnh điểm đến Bình Thuận, kèm theo đó là nỗ lực phát triển cơ sở hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối với các khu vực trọng điểm phía Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tặng UBND tỉnh Tuyên Quang bức tranh cát về Tháp nước Bình Thuận

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Hoàng Việt Phương tặng UBND tỉnh Bình Thuận đàn Tính của người dân tộc Tày

Về chương trình hợp tác giữa 02 tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh nêu rõ: “Thông qua hoạt động ký kết lần này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 02 tỉnh cần họp bàn, để đưa ra được những nhiệm vụ cụ thể để giúp cho mối quan hệ của 02 tỉnh bước sang một trang mới".

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận bày tỏ tin tưởng rằng, buổi lễ ký kết lần này sẽ là nền tảng quan trọng để 02 địa phương mở ra thêm nhiều cơ hội phát triển trong thời gian đến.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang Âu Thị Mai phát biểu tại buổi làm việc

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương của 02 tỉnh Bình Thuận và Tuyên Quang đã nghe và cho ý kiến về Dự thảo Chương trình hợp tác lĩnh vực Văn hóa - Thể thao - Du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang.

Trước sự chứng kiến của lãnh đạo 02 tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận Bùi Thế Nhân và Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang Âu Thị Mai đã ký kết Chương trình hợp tác để triển khai thực hiện./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập