bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế Trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá tỉnh và Cảng cá Phan Thiết
Lượt xem: 74

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 05/7/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã đi kiểm tra thực tế Trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá tỉnh và Cảng cá Phan Thiết. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ngành là Thành viên Ban Chỉ đạo Chống khai thác IUU tỉnh.

 

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, tính đến ngày 30/6/2023, toàn tỉnh đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho 1.942/1.948 tàu cá, đạt tỷ lệ 99,7%. Bên cạnh việc tập trung lắp đặt thiết bị giám sát hành trình tàu cá, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chỉ đạo Chi cục Thủy sản xây dựng Trung tâm dữ liệu và các Trạm dữ liệu giám sát tàu cá trong hệ thống giám sát tàu cá của tỉnh. Hiện nay, tại các Trạm dữ liệu giám sát tàu cá được tổ chức trực ban 24/7 để theo dõi, giám sát đối với 100% tàu cá hoạt động vùng khơi qua hệ thống giám sát tàu cá; giám sát, theo dõi, nhắc nhở, cảnh báo tàu cá gần ranh giới, vượt ranh giới cho phép khai thác nhằm ngăn chặn vi phạm vùng biển nước ngoài. Việc trao đổi xử lý thông tin giám sát tàu cá giữa Trung tâm dữ liệu với các cơ quan, đơn vị liên quan hiện nay được sử dụng bằng nhiều hình thức, như thông báo bằng văn bản, điện thoại đường dây nóng, tin nhắn điện thoại, Email, Zalo… Do đó, thông tin giám sát tàu cá trên địa bàn tỉnh đảm bảo được xử lý kịp thời, chặt chẽ.

 

 

 

Qua kiểm tra thực tế hoạt động của Trung tâm dữ liệu giám sát tàu cá tỉnh và nghe báo cáo công tác quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng thông tin dữ liệu giám sát tàu cá tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ các nội dung để Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu kiểm tra vào tháng 10/2023, trong đó chú ý chuẩn bị các nội dung mà Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu đã nhắc nhở. Làm việc với các nhà cung cấp mạng để có cách thức bảo trì, sửa chữa những thiết bị giám sát hành trình tàu cá của ngư dân bị hư hỏng.

 

Để triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết trước mắt về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không theo báo cáo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh, Ban Quản lý cảng cá Phan Thiết đã rà soát các hồ sơ giám sát tàu cá; thống kê sản lượng bốc dỡ lên cảng; theo dõi nhật ký khai thác, thu mua, vận chuyển hải sản; kiểm tra hồ sơ thẩm định nguồn gốc nguyên liệu thủy sản khai thác.

 

 

 

Qua kiểm tra hiện trạng bố trí và hoạt động của Cảng cá Phan Thiết; kiểm tra hoạt động của Văn phòng đại diện kiểm soát nghề cá tại Cảng cá Phan Thiết; nghe báo cáo quy hoạch chi tiết Cảng cá Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Sở, ngành có liên quan có kế hoạch cải tạo, sửa chữa Cảng cá Phan Thiết và chuẩn bị đầy đủ các nội dung để chuẩn bị đón tiếp Đoàn Thanh tra của Ủy ban Châu Âu sang Việt Nam kiểm tra lần thứ tư về công tác chống khai thác IUU vào tháng 10/2023.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập