bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế hồ Trà Tân, huyện Đức Linh
Lượt xem: 410
anh tin bai

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 09/8/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải đã đi kiểm tra thực tế hạng mục cầu máng số 3, công trình hồ chứa nước Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân và hồ Trà Tân, huyện Đức Linh. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

 

Dự án hồ chứa nước Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân được UBND tỉnh phê duyệt và phê duyệt điều chỉnh đầu tư dự án từ năm 2006, mục tiêu là cấp nước sinh hoạt cho thị xã La Gi có dân số 163.500 người; cấp nước cho khu công nghiệp tập trung 1.900 ha; tưới cho 2.228 ha đất canh tác nông nghiệp; cắt và giảm lũ một phần cho hạ du; khai thác dịch vụ du lịch và cải thiện môi trường trong vùng. Đến nay, toàn bộ các hạng mục công trình xây dựng đầu tư giai đoạn 1 đã hoàn thành, chủ đầu tư đã bàn giao cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận quản lý vận hành công trình từ năm 2017 đến nay; các hạng mục công trình hoàn thành, gồm: Đập chính; đập tràn tháo lũ; cống đầu mối; kênh chính Đông dài 5,8 km, kênh chính Tây dài 15,9 km, kênh cấp I dài 1,1 km. Phần còn lại của dự án chưa thực hiện là các tuyến kênh nhánh có chiều dài 21,6 km.

 

 

 

Công trình hồ Trà Tân trên địa bàn huyện Đức Linh được xây dựng từ năm 1978 và hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 1979 đến nay, việc quản lý trước năm 2020 chỉ dựa trên cao trình đỉnh đập để xác định nên rất khó khăn trong công tác quản lý đất đai; do đó, nhiều hộ dân đã vi phạm lấn chiếm đổ đất san lấp mặt bằng, trồng cây, xây dựng, di dời mốc chỉ giới công trình thủy lợi hồ Trà Tân. Đến tháng 8/2020 UBND tỉnh đã phê duyệt cắm mốc phạm vi bảo vệ đập và lòng hồ chứa nước Trà Tân; theo đó, UBND huyện Đức Linh đã chỉ đạo Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một Thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bình Thuận - Chi nhánh La Ngà phối hợp với các ngành chức năng của huyện, UBND xã Tân Hà tăng cường công tác quản lý, xử lý các hành vi vi phạm trong phạm vi bảo vệ công trình hồ Trà Tân.

 

 

 

Qua kiểm tra thực tế hạng mục cầu máng số 3, hồ chứa nước Sông Dinh 3, huyện Hàm Tân và hồ Trà Tân, huyện Đức Linh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, đề xuất phương án đo đạc lại lòng hồ Trà Tân để xác định cao trình đỉnh đập công trình và phục vụ công tác quản lý đất đai trong lòng hồ Trà Tân.

 

UBND huyện Đức Linh làm tốt công tác quản lý đất đai lòng hồ Trà Tân, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng hồ như thời gian qua; đồng thời, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, lấn chiếm lòng hồ Trà Tân và buộc các đối tượng vi phạm phải tháo dỡ công trình, hoàn trả lại hiện trạng ban đầu của lòng hồ.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập