bannerHome
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam
Lượt xem: 68

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 05/7/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tiến độ thực hiện dự án Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

 

Dự án Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam là dự án quan trọng Quốc gia được Quốc hội Quyết định chủ trương đầu tư năm 2019. Quy mô gồm có hồ điều tiết dung tích toàn bộ 51,21 triệu m3, dung tích hữu ích 47,41 triệu m3; hệ thống kênh và các công trình phụ trợ khác. Dự án có tổng mức đầu tư là 585,6 tỷ đồng.

 

Mục tiêu của dự án là cấp nước tưới cho khoảng 7.762 ha đất sản xuất nông nghiệp của huyện Hàm Thuận Nam; cấp nước thô cho Khu công nghiệp Hàm Kiệm II là 2,63 triệu m3/năm; tạo nguồn nước thô để cấp cho sinh hoạt khoảng 120.000 người dân khu vực huyện Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết; phòng, chống lũ và cải tạo môi trường, điều tiết nước cho vùng hạ du khu vực huyện Hàm Thuận Nam và tỉnh BìnhThuận; tăng dòng chảy trong mùa khô, góp phần cải thiện môi trường sinh thái vùng hạ du, nhất là đoạn qua thành phố Phan Thiết, góp phần phát triển du lịch, dịch vụ cho tỉnh.

 

Sau khi Quốc hội Quyết định chủ trương đầu tư dự án Hồ chứa nước Ka Pét, Thủ tướng Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho UBND tỉnh làm Chủ đầu tư và thực hiện dự án. Trên cơ sở đó, UBND tỉnh đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh (Ban quản lý dự án) hoàn chỉnh hồ sơ, đề cương, nhiệm vụ khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng công trình. Đến nay, Ban quản lý dự án đã hoàn thành công tác điều tra, kiểm kê đánh giá hiện trạng rừng; hoàn thành công tác lập hồ sơ xin cấp Giấy phép khai thác, sử dụng nước mặt; đã lập báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án; thực hiện xong công tác khảo sát, lập báo cáo nghiên cứu khả thi.

 

 

 

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu Ban Quản lý dự án phối hợp với các Sở, ngành, địa phương sớm hoàn thành các thủ tục có liên quan để trình UBND tỉnh phê duyệt đầu tư dự án Hồ chứa nước Ka Pét, huyện Hàm Thuận Nam.

 

 

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu, bổ sung thêm các gói thầu của dự án, trong đó có gói thầu khai thác tận thu lâm sản, xác định giá lâm sản… Chủ đầu tư dự án nhanh chóng cắm mốc và giao mốc ranh giới cụ thể cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các ngành để triển khai việc khai thác tận thu lâm sản và chịu trách nhiệm về ranh giới của dự án. Về công tác giải phóng mặt bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Hàm Thuận Nam xây dựng phương án chuyển đổi nghề nghiệp và đền bù bồi thường đất phù hợp đối với từng hộ dân có đất bị thu hồi trong vùng dự án.  

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập