bannerHome
Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết chính thức đi vào vận hành
Lượt xem: 95

(binhthuan.gov.vn) Chiều 05/10/2023, Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết đã chính thức đi vào vận hành theo đúng cam kết của nhà đầu tư - Công ty TNHH Nhật Hoàng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành khánh thành, khởi động lò đốt rác

Đến dự lễ khánh thành nhà máy, có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết

Dự án Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết tại xã Tiến Thành có tổng vốn đầu tư hơn 495 tỷ đồng, diện tích khoảng 100.200m2. Dự án được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận đầu tư lần đầu vào ngày 26/5/2015; Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thay đổi lần 02 ngày 19/5/2020.

Với công suất thiết kế xử lý chất thải rắn sinh hoạt 400 tấn/ngày, đây là dự án được đầu tư để xử lý rác thải trên địa bàn thành phố Phan Thiết, đặc biệt là xử lý ô nhiễm tại bãi rác Bình Tú và một phần rác thải của huyện Hàm Thuận Nam. Dự án ban đầu đặt ra mục tiêu chính thức đi vào hoạt động trong tháng 6/2020. Tuy nhiên do một số vướng mắc liên quan đến giấy phép và thỏa thuận mua bán rác giữa nhà máy và thành phố Phan Thiết đã khiến cho nhà máy chậm đi vào vận hành so với dự kiến.

Việc khánh thành và đưa vào vận hành chính thức Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết là một dấu mốc quan trọng trong việc nâng cấp cơ sở hạ tầng vệ sinh môi trường của thành phố Phan Thiết nhất là trong bối cảnh bãi rác Bình Tú ngày càng quá tải. Nếu như trước đây, toàn bộ khối lượng rác thải của thành phố Phan Thiết đều chỉ được xử lý bằng giải pháp chôn lấp. Thì kể từ hôm nay, phần lớn khối lượng rác thải hàng ngày của thành phố Phan Thiết sẽ do nhà máy xử lý, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại khu vực bãi rác Bình Tú, xã Tiến Thành và một phần trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng chụp ảnh lưu niệm cùng đội ngũ nhân viên nhà máy

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng biểu dương, đánh giá rất cao những nỗ lực của Công ty TNHH Nhật Hoàng trong việc đưa nhà máy đi vào vận hành chính thức.

Trong thời gian đến, lãnh đạo UBND  tỉnh đề nghị Công ty TNHH Nhật Hoàng tiếp tục lắp đặt và đưa vào hoạt động 02 mô đun còn lại để nâng công suất xử lý rác của nhà máy. UBND tỉnh cùng với các sở, ngành chức năng liên quan, UBND thành phố Phan Thiết sẽ tiếp tục theo sát và hỗ trợ cho dự án Nhà máy xử lý rác thành phố Phan Thiết hoạt động ổn định, phát triển trong thời gian tới./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập