bannerHome
Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2022
Lượt xem: 452

(binhthuan.gov.vn) Tối ngày 26/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ khuyến học và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2022. Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”; Nguyễn Thị Thuận Bích - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp tham gia ủng hộ quỹ, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” cho biết: Qua 12 năm triển khai, Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã nhận được sự ủng hộ tích cực của đông đảo cán bộ, nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, kiều bào trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 304 tỷ đồng (kể cả hiện vật). Từ số tiền trên, Quỹ khuyến học các cấp đã kịp thời trao học bổng cho hơn 700 nghìn lượt học sinh nghèo hiếu học, khen thưởng học sinh giỏi; hỗ trợ phương tiện học tập cho học sinh và hỗ trợ thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sửa chữa trường, lớp học xuống cấp… Cuộc vận động đã thật sự lan tỏa rộng khắp, thu hút sự quan tâm, tham gia và sự tin tưởng ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội chung tay góp sức giúp đỡ các em học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học nhưng có nguy cơ bỏ học trên địa bàn tỉnh để các em có điều kiện tiếp tục đến trường học tập.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cũng cho biết: Hiện trên địa bàn tỉnh vẫn còn hàng nghìn em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học, các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học thuộc gia đình khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong học tập; học sinh khuyết tật, do đó rất cần những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ và giúp đỡ. Vì vậy, đồng chí kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và toàn thể xã hội hãy tiếp tục chung tay, góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh tiếp tục được đến trường học tập, giúp các em thực hiện những hoài bão, ước mơ của mình.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Không chỉ khơi dậy truyền thống tương thân, tương ái, Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tạo được hiệu ứng tích cực và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân; huy động được sức mạnh toàn xã hội nhằm chung tay giúp đỡ các em học sinh đã bỏ học, hoặc có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn không được đến trường. Cùng với đó, trong những năm qua, tỉnh Bình Thuận đã dành nguồn lực khá lớn để đầu tư cho giáo dục; bố trí ngân sách xây dựng nhiều trường học khang trang, đạt chuẩn quốc gia; có kế hoạch đào tạo đội ngũ giáo viên; ban hành các chính sách hỗ trợ học sinh sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số….

Hiện nay, chúng ta đang dần thích ứng với các hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Sau đại dịch COVID- 19, trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều hộ gia đình khó khăn, đã ảnh hưởng lớn đến việc nuôi dạy con cái ăn học. Con đường đến trường của nhiều học sinh, sinh viên vẫn còn nhiều gian nan. Một bộ phận học sinh có nguy cơ đứng trước sự lựa chọn hoặc tiếp tục học tập hoặc bỏ học để kiếm việc làm, giúp đỡ cha mẹ. Nếu chúng ta không giúp đỡ, không tiếp sức cho các em thì tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng sẽ gia tăng.

Do đó, Phó Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, giúp đỡ các trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học giữa chừng.

 

Tại đây, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã tiếp nhận hơn 3 tỷ đồng từ đóng góp của 178 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ủng hộ và đăng ký ủng hộ; tổ chức tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp có mức ủng hộ cao và giao lưu với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”.

Cũng nhân dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đã trao 69 suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên. Đây là những món quà ấm áp động viên những tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, hiếu học bước vào năm học mới./.

Tin: Phạm Huệ/ Ảnh: Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập