bannerHome
Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ - nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
Lượt xem: 475

(binhthuan.gov.vn) Tối 26/7/2022, trong không khí thiêng liêng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng, liệt sĩ” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tham dự chương trình có các đồng chí: Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Quốc Huy - Bí thư Tỉnh đoàn.

Ngoài ra, tham dự chương trình có đại diện các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các đơn vị Đoàn trực thuộc với gần 600 đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Quốc Huy phát biểu tại chương trình

Phát biểu buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn - Nguyễn Quốc Huy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do, hoà bình của dân tộc. Đồng thời thành kính tri ân những tấm lòng cao cả của các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Tuổi trẻ Bình Thuận sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự phát triển của quê hương, đất nước.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho 20 gia đình chính sách tại xã Hồng Liêm và xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc; trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, tổng trị giá 20.000.000 đồng.

Lãnh đạo tỉnh thắp hương, thắp nến, thành kính tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân địa phương đã dâng hoa, thắp hương và thắp lên những ngọn nến tri ân trên hơn 9.000 phần mộ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Hoạt động thiết thực, ý nghĩa này của tuổi trẻ Bình Thuận không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập