bannerHome
Lãnh đạo UBND tỉnh tham quan, khảo sát các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Lượt xem: 47

 

(binhthuan.gov.vn) Ngày 27/10/2023, Đoàn công tác của tỉnh Bình Thuận do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải dẫn đầu đã đi tham quan, khảo sát và làm việc với Tổng Công ty Cổ phần phát triển Khu công nghiệp Sonadezi (Tổng Công ty Sonadezi) về việc phát triển các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cùng đi có lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo một số địa phương. 

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng Công ty Sonadezi cho biết, hiện nay Công ty có 16 Công ty thành viên hoạt động trong 04 nhóm ngành nghề kinh doanh là bất động sản công nghiệp và dân dụng; xây dựng và kinh doanh vật liệu xây dựng; dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ; cung cấp nước và các sản phẩm ngành nước.

 

Lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dân dụng, Tổng Công ty Sonadezi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung, đến nay Sonadezi đang trực tiếp đầu tư và liên doanh, liên kết khai thác 09 Khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Nai và 01 Khu công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng diện tích khoảng 4.258 ha. Đồng thời, phát triển các dự án bất động sản dân dụng nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu nhà ở chất lượng cao với giá hợp lý như khu dân cư phường Thống Nhất, khu dân cư phường Bửu Long…

 

Lĩnh vực xây dựng và vật liệu xây dựng, Sonadezi góp vốn, liên doanh, liên kết trực tiếp đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng lớn, như: Dự án BOT đường 768, dự án xây dựng Cầu Hóa An, chung cư Nguyễn Văn Trỗi, khu dân cư An Bình. Khai thác và kinh doanh vật liệu xây dựng ở các mỏ đá Thiện Tân, Xuân Hòa, Tân Cang... Ngoài ra, Sonadezi còn nghiên cứu, đầu tư và phát triển sản phẩm bê tông thương phẩm được sử dụng tại nhiều công trình lớn.

 

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là tại các Khu công nghiệp, Sonadezi đã cung cấp dịch vụ và sản phẩm hỗ trợ cho khách hàng như các dịch vụ xử lý nước thải, chất thải rắn, đào tạo, văn phòng cho thuê, các dịch vụ cho thuê bến bãi thủy và kho bãi, bốc xếp hàng hóa…

 

Bên cạnh đó, với lợi thế có Công ty thành viên là đơn vị duy nhất cung cấp nước sạch cho các khu dân cư tập trung và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian qua, Sonadezi đã thực hiện nhiều dự án nhà máy cung cấp nước sạch với tổng công suất là 349.000 m3/ngày đêm; sản lượng nước cấp năm 2014 đạt trên 78 triệu m3; cung cấp nước sạch và các giải pháp về nước cho các khu dân cư tập trung và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

 

 

 

 

Lãnh đạo Tổng Công ty Sonadezi cảm ơn tỉnh Bình Thuận đã hỗ trợ Công ty trong việc thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo tỉnh Bình Thuận tiếp tục chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan và UBND huyện Hàm Tân hỗ trợ Công ty sớm có mặt bằng khởi công xây dựng và hoàn thiện hệ thống hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp.

 

 

Sau khi tham quan, khảo sát các Khu công nghiệp và làm việc với Tổng Công ty Sonadezi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải cho rằng, các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai của Tổng Công ty Sonadezi được quy hoạch rất tốt, với nhiều không gian xanh, sạch, đẹp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn lãnh đạo Tổng Công ty Sonadezi đã đến tỉnh Bình Thuận đầu tư dự án Khu công nghiệp Tân Đức, huyện Hàm Tân.

 

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Sonadezi là doanh nghiệp có năng lực và kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Sonadezi tiếp tục phối hợp với các Sở, ban, ngành và địa phương liên quan của tỉnh Bình Thuận để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Tân Đức, khu dân cư, hệ thống đường giao thông kết nối, đường dây điện và thu hút lấp đầy các nhà đầu tư thứ cấp.

 

 

 

 

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập