bannerHome
Lãnh đạo UBND tỉnh khảo sát thực tế vị trí dự kiến đặt Dự án Nhà máy xử lý rác cho khu vực phía Bắc thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 74

(binhthuan.gov.vn) Chiều 03/10/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã đi khảo sát thực tế vị trí dự kiến chọn để bố trí Nhà máy xử lý rác cho khu vực phía Bắc thành phố Phan Thiết.

Tại Quyết định số 2095 ngày 30/8/2013 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch quản lý chất thải rắn tỉnh Bình Thuận đến năm 2030, trong đó có quy hoạch khu xử lý cấp vùng huyện tại xã Thiện Nghiệp, thành phố Phan Thiết với công suất đến năm 2030 là 191 tấn/ngày, diện tích chiếm đất khoảng 10 ha; phạm vi thu gom: phường Mũi Né; thành phố Phan Thiết và xã Hòa Thắng (huyện Bắc Bình) và dân cư khu vực lân cận.

Tiến hành đo đạc vị trí dự kiến đặt dự án

Tuy nhiên, cử tri khu vực liên quan đã kiến nghị xem xét lại vị trí quy hoạch Nhà máy xử lý rác vì lo ngại ảnh hưởng đến môi trường trong quá trình hoạt động nhà máy do nằm gần khu dân cư, cần điều chỉnh vị trí quy hoạch sang vị trí khác phù hợp hơn.

Theo UBND thành phố Phan Thiết, để đáp ứng nhu cầu xử lý chất thải rắn cho cả thành phố Phan Thiết và các khu vực phụ cận thuộc địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Bắc Bình thì dự kiến quy mô công suất của nhà máy xử lý rác phải từ 500 tấn/ngày đêm trở lên.

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát thực tế vị trí đặt dự án

Tại buổi khảo sát thực tế, Đoàn công tác của tỉnh đã đến khảo sát tại khu vực huyện Hàm Thuận Bắc. Tại vị trí khảo sát, các thành viên trong đoàn đã trực tiếp kiểm tra các yếu tố về địa hình, địa thế, hướng gió. Ngoài ra còn kiểm tra về mật độ dân cư và nguồn nước tại vị trí dự kiến được chọn để làm dự án.

Ngay sau khi kiểm tra thực tế các vị trí, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường sớm cập nhật vị trí dự kiến đặt dự án, đồng thời hoàn thiện báo cáo về Dự án Nhà máy xử lý rác cho khu vực phía Bắc thành phố Phan Thiết để trình UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy xin ý kiến.

Sau khi Ban Thường vụ Tỉnh ủy có ý kiến chính thức về dự án, UBND tỉnh sẽ công bố công khai thông tin về dự án để người dân được biết và nắm rõ.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền địa phương khu vực dự kiến đặt dự án cần tăng cường công tác quản lý nhà nước; không để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép trong phạm vi khu vực này./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập