bannerHome
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế một số dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 123

(binhthuan.gov.vn) Sáng 16/6/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã đi kiểm tra thực tế một số dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết. Cùng đi kiểm tra thực tế, có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương có liên quan.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra Dự án lấn biển tạo khu dân cư - thương mại dịch vụ mới La Gi

Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra Dự án lấn biển tạo khu dân cư - thương mại dịch vụ mới La Gi. Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Vi Nam (chủ đầu tư) cho biết, dự án có tổng diện tích khoảng 43,38 ha với tổng mức đầu tư gần 510 tỷ đồng. Đây là dự án lấn biển để xây dựng khu nhà ở kết hợp dịch vụ thương mại hậu cần nghề cá.

Dự án đến nay đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1

Dự án được chia làm 02 giai đoạn. Đến thời điểm này, cơ bản đã hoàn thành giai đoạn 1 (hoàn tất xây dựng cơ sở hạ tầng đạt 95%). Đối với các hạ tầng kỹ thuật còn lại (trạm xử lý nước thải, các hạng mục hoàn thiện khác), chủ đầu tư đang thực hiện hồ sơ xin phép xây dựng và triển khai thi công.

Về một số vướng mắc của dự án, công ty cho biết, hiện tại dự án đang còn vướng 08 hộ dân lấn chiếm đất chưa được giải tỏa, nên ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án. Trong quá trình thi công tuyến đê phục vụ dự án theo giấy phép xây dựng đã được cấp, phương pháp thi công bằng cọc bê tông cốt thép hiện tại khó khả thi do vướng bó chặt của nền cát và đá ngầm.

Riêng giai đoạn 2 với diện tích khoảng 16,9 ha đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; UBND thị xã La Gi phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500. Công ty đã nộp hồ sơ điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 tại UBND thị xã La Gi. Đến nay, chưa được quyết định cho thuê đất nên chưa triển khai xây dựng.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở kiểm tra thực tế dự án và nghe báo cáo vướng mắc của công ty trong quá trình triển khai thực hiện; Đoàn công tác của tỉnh đã thảo luận, đề xuất giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn cho dự án.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đề nghị Công ty TNHH Xây dựng Thương mại và Dịch vụ Vi Nam tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, nhanh chóng triển khai hoàn thiện các hạng mục còn lại của giai đoạn 1 dự án. Đối với giai đoạn 2 của dự án, công ty cùng với các sở, ngành có liên quan và UBND thị xã La Gi nghiên cứu triển khai thực hiện theo đúng quy định hiện hành của pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND thị xã La Gi tăng cường quan tâm, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai thực hiện dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng kiểm tra thực tế dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra thực tế dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch tại phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết và làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết (chủ đầu tư dự án).

Dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết được UBND tỉnh cấp Quyết định chấp thuận đầu tư số 2272/QĐ-UBND ngày 09/9/2019, với địa điểm dự án tại các lô 21, 22, 23 thuộc quỹ đất 02 bên đường ĐT.706B, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Dự án có tổng diện tích khoảng 31,5ha.

Tại buổi làm việc, Công ty Hưng Lộc Phát Phan Thiết đã báo cáo với Đoàn công tác của tỉnh những vướng mắc liên quan đến pháp lý của dự án. Trên cơ sở kiến nghị của công ty, các thành viên trong Đoàn công tác của tỉnh đã thảo luận phương án tháo gỡ khó khăn cho dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Phan Thiết cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung tháo gỡ khó khăn cho công ty trong quá trình triển khai dự án. Mục tiêu là sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị công ty phối hợp tốt với các sở, ngành có liên quan và UBND thành phố Phan Thiết; cung cấp đầy đủ thông tin, số liệu để sớm tháo gỡ các khó khăn về mặt pháp lý cho dự án./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập