bannerHome
Lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế các “điểm nóng” về khai thác khoáng sản trái phép
Lượt xem: 72

(binhthuan.gov.vn) Sáng 02/8/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Đức Linh và Tánh Linh. Cùng đi, có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Điểm khai thác cát trái phép tại khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh, huyện Tánh Linh và xã Tân Hà, huyện Đức Linh

Theo đó, Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh (huyện Tánh Linh) và xã Tân Hà (huyện Đức Linh); khu vực bàu Sen, thị trấn Đức Tài và trạm bơm Đức Tài; kiểm tra khu vực hồ Biển Lạc.

Trong thời gian qua, đây là những “điểm nóng” về tình hình khai thác khoáng sản trái phép. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo quyết liệt, yêu cầu 02 huyện Tánh Linh và Đức Linh có giải pháp cụ thể để chấn chỉnh tình trạng khai thác khoáng sản trái phép tại các địa điểm này. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, 02 địa phương đã triển khai nhiều giải pháp cụ thể, từng bước làm giảm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn.

Đến kiểm tra thực tế từng địa điểm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng ghi nhận những kết quả bước đầu trong công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn; đồng thời yêu cầu huyện Đức Linh và Tánh Linh cần nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong công tác này.

Về công việc cụ thể, đối với khu vực giáp ranh giữa xã Gia An và Gia Huynh (huyện Tánh Linh) và xã Tân Hà (huyện Đức Linh), lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương cần tạo điều kiện pháp lý để người dân, tổ chức tham gia khai thác khoáng sản theo đúng quy định của pháp luật. Tiến hành khảo sát lại những khu vực đất nông nghiệp đã bạc màu để cải tạo, không để xảy ra tình trạng lợi dụng cải tạo đất để khai thác cát trái phép.

Phương tiện cần được di dời tại khu vực bàu Sen

Đối với khu vực bàu Sen, qua kiểm tra thực tế cho thấy, đây là địa điểm tập kết khoáng sản. Trước mắt, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương tạm dừng hoạt động của bãi tập kết này, di dời tất cả phương tiện ra khỏi khu vực. Tiến hành kiểm đếm lại khối lượng khoáng sản tập kết tại đây để xác minh tính hợp pháp. Sau khi hoàn thành kiểm tra, xác minh thì cấp mới lại giấy phép cho đơn vị vận hành bãi tập kết này.

Phương tiện tham gia khai thác cát trái phép trên hồ Biển Lạc bị lực lượng chức năng bắt giữ

Đối với khu khu vực hồ Biển Lạc, qua kiểm tra thực tế cho thấy, tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại đây đã được xử lý cơ bản nhờ những giải pháp quyết liệt của chính quyền địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp chính quyền huyện Tánh Linh và Đức Linh. Trong thời gian đến, lãnh đạo tỉnh yêu cầu 02 địa phương cần tiến hành kiểm tra lại số tàu thuyền còn hoạt động trong lòng hồ, kiên quyết di dời các phương tiện này ra khỏi khu vực lòng hồ./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập