bannerHome
Không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 364

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 22/8, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn An - Bí thư Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy có buổi họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cùng dự tại điểm cầu của tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Tuấn Phong - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tiêu Hồng Phúc - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong thời gian qua, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 nên tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã được khống chế, kiểm soát. Tính từ ngày 01/01/2022 đến 18 giờ 00 ngày 21/8/2022, toàn tỉnh ghi nhận 26.833 ca mắc, trong đó có 178 ca tử vong. Riêng từ ngày 08/8 - 21/8/2022, toàn tỉnh có 156 ca mắc Covid-19, tăng 96 ca so với 02 tuần trước; trong 07 ngày qua (từ ngày 15 -21/8/2022) có 104 ca mắc Covid-19, tăng 52 ca so với tuần trước đó.

Ông Nguyễn Quốc Việt - Giám đốc Sở Y tế cho biết, hiện nay, Bình Thuận chưa ghi nhận các ca mắc Covid-19 có biến thể phụ BA.4, BA.5. Tuy nhiên, số ca mắc đang gia tăng trở lại có thể gây quá tải hệ thống y tế, nhất là trong bối cảnh nguy cơ xảy ra “dịch chồng dịch” do một số bệnh dịch lưu hành khác như cúm A, sốt xuất huyết, tay chân miệng... đang trong mùa cao điểm và khả năng xâm nhập của các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi như đậu mùa khỉ, viêm gan cấp tính.... Ngành Y tế đã triển khai thực hiện đầy đủ nhiệm vụ công tác phòng chống dịch, cũng như chuẩn bị cơ sở, vật chất phục vụ phục vụ cho công tác điều trị. Tuy nhiên, việc quan tâm nhất hiện nay là triển khai công tác tiêm vắc xin.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cũng cho biết, UBND tỉnh đã ban hành văn bản chỉ đạo với 3 nhóm giải pháp, đặc biệt là giải pháp cho Sở Giáo dục và Đào tạo nhằm tăng tỷ lệ tiêm vắc xin cho trẻ. Với quyết tâm cao, tính tới thời điểm này, tỷ lệ tiêm vắc xin có tăng, tuy nhiên tỷ lệ tăng không nhiều, chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An nhấn mạnh: Tình hình biến thể Covid-19 mới xuất hiện tại Việt Nam có nguy cơ lây lan cao, khả năng xảy ra tình trạng “dịch chồng dịch” là rất lớn. Tại tỉnh ta, qua theo dõi số ca nhiễm mới thông qua hệ thống y tế mặc dù không nhiều, nhiều ngày qua không có ca tử vong, tuy nhiên tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có chiều hướng gia tăng trở lại, nhất là trong 14 ngày gần đây, tỷ lệ ca nhiễm tăng rất cao. Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu rõ hiện nay tỷ lệ tiêm mũi 3-4 trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp, tỷ lệ tiêm vắc xin ở trẻ em chỉ đạt kết quả khá, chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Nếu không chủ động triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch và tăng tỷ lệ tiêm vắc xin thì nguy cơ dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của nhân dân.

Trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng gia tăng trở lại, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ cấp ủy các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 như trước đây, không vì tình hình dịch bệnh đã cơ bản kiểm soát tốt, chúng ta phục hồi kinh tế tốt mà nãy sinh chủ quan, lơ là. Phải bám sát tư tưởng, quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phòng bệnh hơn chữa bệnh, phòng bệnh từ sớm, từ xa, từ cơ sở để tạo ra một sự thống nhất, đồng thuận trong hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch. Trong lãnh đạo, chỉ đạo chú ý đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức trách nhiệm chung đối với công tác phòng chống dịch, nhất là việc tiêm vắc xin mũi nhắc lại 3 - 4 đối với người lớn và mũi 1 - 2 đối với trẻ em. Các cơ quan báo chí tỉnh tăng cường thông tin tuyên truyền công tác phòng, chống dịch Covid-19; phải nêu rõ thực trạng, nguy cơ lây nhiễm của các biến thể mới, kết quả công tác phòng, chống dịch cũng như tính hiệu quả của việc tiêm vắc xin. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý ngành Y tế cần tăng cường bố trí các điểm tiêm lưu động trong cơ quan nhà máy, trường học, các tổ chức, Mặt trận, đoàn thể, từng địa bàn nhằm đảm bảo nâng cao tỷ lệ tiêm các mũi vắc xin tăng cường; tăng cường năng lực điều trị của đội ngũ cán bộ Y tế.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên trong các đoàn thể nhân dân trong tham gia công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành ủy phải chịu trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, địa phương nào để dịch bệnh xảy ra thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và ngành Y tế nơi đó phải chịu trách nhiệm.

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập