bannerHome
Họp bàn giải pháp giải quyết tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân
Lượt xem: 44


(binhthuan.gov.vn) Chiều 18/10/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành có liên quan để giải quyết tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân.

Thời gian qua, dù các lực lượng chức năng đã vào cuộc nhưng hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân vẫn diễn biến hết sức phức tạp, công khai với quy mô lớn trong thời gian dài, gây bức xúc trong Nhân dân.

Để đối phó với lực lượng chức năng, các điểm khai thác khoáng sản trái phép luôn có người trông coi, hoạt động vào ban đêm. Thậm chí có tình trạng, lấy cớ cải tạo đất, mượn đất canh tác nông nghiệp để khai thác khoáng sản trái phép. Theo UBND huyện Hàm Tân, thực tế là có tình trạng chủ đất không cư trú tại địa phương, các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép sẽ thuê lại quyền sử dụng đất của chủ đất và tiến hành khai thác khoáng sản trái phép. Khoáng sản trái phép sau khi khai thác xong sẽ được tập kết về mỏ đất hợp pháp của doanh nghiệp.



Tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân

Trước thủ đoạn này, UBND huyện Hàm Tân đang chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh, làm rõ chủ sử dụng đất, đối tượng khai thác khoáng sản trái phép theo yêu cầu của UBND tỉnh. Tuy nhiên, một số chủ đất khi làm việc với cơ quan chức năng khai báo do bị bệnh, đi làm việc ngoài địa phương nên không có thời gian trông coi, quản lý đất thường xuyên, không biết việc thửa đất thuộc quyền sử dụng của mình bị khai thác khoáng sản trái phép.

Trong thời gian đến, UBND huyện Hàm Tân sẽ tập trung chỉ đạo lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ các vụ việc khai thác khoáng sản trên địa bàn; sớm hoàn chỉnh, củng cố hồ sơ để làm cơ sở xử lý các vụ việc; chỉ đạo UBND xã Sơn Mỹ xử lý các chủ đất cho thuê, mượn để khai thác khoáng sản trái phép.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe các đơn vị có liên quan báo cáo về tình hình khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân, các sở, ngành đã tập trung thảo luận đề ra giải pháp cụ thể để xử lý dứt điểm tình trạng này trong thời gian đến.

Ngay sau cuộc họp, trên cơ sở ý kiến góp ý của các sở, ngành có liên quan, UBND tỉnh sẽ có văn bản chỉ đạo cụ thể để phân công từng nhiệm vụ, công việc cho các cơ quan chức năng, mục tiêu là sớm giải quyết dứt điểm tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân, không để tình trạng này tiếp diễn gây bức xúc trong Nhân dân./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập