bannerHome
Hội thảo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số
Lượt xem: 738

(binthuan.gov.vn) Chiều 23/9/2022, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội thảo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, chính quyền số. Hội thảo nhằm giúp các cơ quan, đơn vị của tỉnh nắm bắt rõ hơn về tình hình, thực trạng công tác chuyển đổi số hiện nay trên địa bàn tỉnh cũng như những kinh nghiệm thực tiễn về chuyển đổi số của tỉnh và các chuyên gia, doanh nghiệp.

Hội thảo có sự tham dự của các đại biểu: Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia - Nguyễn Phú Tiến; Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Thuận Bích; Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận và các tỉnh bạn; Lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; một số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh phát biểu khai mạc hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh, nhấn mạnh: Hội thảo lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, khi mà cả nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng đang đẩy mạnh các hoạt động Chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực của đời sống.

Để hội thảo đạt nhiều kết quả, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chuyên gia tại hội thảo tích cực trao đổi, trình bày, gợi ý những giải pháp hay, mang lại hiệu quả thực tế trong chuyển đổi số; đồng thời tư vấn những giải pháp thực hiện chuyển đổi số cho tỉnh trong thời gian tới; các sở ngành, đơn vị, địa phương tham gia hội thảo  tích cực chia sẻ, thảo luận, bàn sâu về những định hướng, cơ hội, chính sách, giải pháp, những thông tin kiến thức, mô hình, cách làm hay về chuyển đổi số… để giúp cho tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình chuyển đổi số trong thời gian tới. Qua đó, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 18/3/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra.

Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia - Nguyễn Phú Tiến phát biểu tham luận tại hội thảo

Tiến sĩ Nguyễn Tuấn Hoa - Thành viên Nhóm chuyên gia tư vấn xây dựng chiến lược phát triển kinh tế số, xã hội số quốc gia, phát biểu tham luận tại hội thảo

Hội thảo đã được nghe các tham luận: Mức độ sẵn sàng, chủ trương, định hướng và kế hoạch thực hiện chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận trong giai đoạn hiện nay; Tổng quan về chuyển đổi số, một số kết quả chủ yếu và định hướng thực hiện chuyển đổi số ở trung ương và địa phương; Định hướng về nội dung và phương pháp triển khai Chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận; Giới thiệu một số giải pháp công nghệ mới về chuyển đổi số - Giải pháp An toàn thông tin trên lộ trình chuyển đổi số; Phân tích khả năng ứng dụng những công nghệ hiện có và mới nổi hỗ trợ làm bàn đạp cho quá trình chuyển đổi số; kinh nghiệm bước đầu trong chuyển đổi số tại một số địa phương.

Hội thảo đã cung cấp một góc nhìn rõ nét hơn về chuyển đổi số

Trên cơ sở những tham luận này, hội thảo đã cung cấp một góc nhìn rõ nét hơn về chuyển đổi số. Qua đó, phổ biến đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số trong xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số theo quan điểm chỉ đạo của Chính phủ; đồng thời gợi mở hướng đi trong chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.

Ngày 18/3/2022, Tỉnh ủy Bình Thuận đã ban hành Nghị quyết số 10-NQ/TU về chuyển đổi số của tỉnh Bình Thuận đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Để hiện thực hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết 10-NQ/TU của Tỉnh ủy đã đề ra, ngày 04/05/2022 UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 1282/KH-UBND với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; đồng thời xác định mục tiêu trọng tâm là: Chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện, trọng tâm là phát triển chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; đổi mới căn bản, toàn diện về phương pháp, cách thức hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của hệ thống chính trị, quản trị nhà nước, doanh nghiệp và phương thức sống, làm việc của người dân thông qua chuyển đổi số; Phát triển kinh tế số góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh cao hơn; Phấn đấu đến năm 2030, tỉnh Bình Thuận nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số; Nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công, tiết kiệm chi phí; công khai, minh bạch trong hoạt động của các cơ quan, tổ chức, đơn vị.

Với quan điểm chỉ đạo đó, đến nay Bình Thuận đang nỗ lực xây dựng chính quyền số, gắn liền với cải cách thủ tục hành chính, đổi mới cách thức làm việc của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh, tất cả hướng tới phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Tỉnh cũng quan tâm phát triển kinh tế số, xã hội số thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số; phát triển các dịch vụ số (như thanh toán trực tuyến,…), hạ tầng số (phủ sóng mạng 4G, 5G); lắp đặt camera giám sát an ninh, trật tự công cộng; chuyển đổi số trong giáo dục, y tế…bước đầu đạt được những kết quả nhất định./.

Hữu Tri

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập