bannerHome
Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện các công trình, dự án quan trọng Quốc gia
Lượt xem: 503

 

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 10/8/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải nhằm kiểm điểm, đánh giá các công việc đã làm được và tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy tiến độ thực hiện các dự án.

 

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải; lãnh đạo các Sở, ngành có liên quan.

 

 

Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận

 

Trong thời gian qua, Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải và các Bộ, ngành, địa phương đã chủ động, phối hợp, nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, tỷ lệ giải ngân cho các công trình giao thông trọng điểm đạt hơn 50%, cao hơn trung bình cả nước. Các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn I đã giải quyết cơ bản các vướng mắc về pháp lý và dự kiến trong quý I/2024 sẽ hoàn thành. Các dự án chuẩn bị khởi công xây dựng đang được khẩn trương hoàn thành thủ tục. Việc bổ sung, điều chỉnh và tập trung vốn cho các dự án được triển khai tích cực…

 

 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các Chủ đầu tư, nhà thầu trong việc thực hiện tốt các mục tiêu đề ra; biểu dương sự phối hợp tốt giữa các Bộ, ngành, địa phương. Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ cũng nêu rõ một số tồn tại, hạn chế trong công tác giải phóng mặt bằng, tái định cư.

 

Trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương phải thành lập Tổ công tác để xử lý các vấn đề liên quan trong thẩm quyền nhằm hỗ trợ tích cực cho Chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện các công trình, dự án quan trọng Quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải. Đồng thời, chỉ ra vướng mắc ở đâu, nội dung gì, ai giải quyết và phải cân đối nguồn vốn linh hoạt, hài hoà để thực hiện các dự án.

 

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ các địa phương về thủ tục đất đai, mỏ vật liệu. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ các địa phương về vấn đề rừng.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập