bannerHome
Hàm Tân cần chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về khoáng sản
Lượt xem: 376

(binhthuan.gov.vn) Chiều 02/8/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã trực tiếp đi kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại huyện Hàm Tân. Cùng đi, có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan.

Đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra tình hình khai thác khoáng sản trái phép tại địa bàn xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân theo đơn phản ánh của tập thể người dân xã Sơn Mỹ gửi các cơ quan chức năng.

Được biết, thời gian qua tình hình khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Hàm Tân đang diễn biến hết sức phức tạp. Hoạt động này diễn ra công khai với quy mô lớn trong thời gian dài, gây bức xúc trong Nhân dân.

Bãi tập kết khoáng sản của công ty Long Thế Việt

Đến kiểm tra thực tế tại bãi tập kết khoáng sản của công ty Long Thế Việt, cách đó khoảng 01km, có một khu vực khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn đã diễn ra trong thời gian khá lâu. Được biết, đây là khu vực đất nông nghiệp. Theo chính quyền địa phương, đã có một số hộ dân thực hiện mua bán quyền sử dụng đất cho các đối tượng khai thác cát trái phép, để các đối tượng này khai thác và tập kết về khu vực mỏ khoáng sản của mình.

Khu vực khai thác khoáng sản trái phép với quy mô lớn

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu huyện Hàm Tân cần phải chấn chỉnh ngay công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn. Đối với tình trạng mua bán quyền sử dụng đất để khai thác cát trái phép, lãnh đạo tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương cần phải làm việc với các cá nhân có liên quan. Cần xác định rõ, người sở hữu đất có sử dụng đất đúng với mục đích cấp phép hay không, nếu không tiến hành thu hồi và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đối với các vụ việc khai thác khoáng sản trái phép đang xảy ra trên địa bàn, lãnh đạo tỉnh đề nghị Công an tỉnh đôn đốc Công an huyện Hàm Tân và các lực lượng chức năng khác đẩy nhanh quá trình điều tra, sớm xử phạt nghiêm minh các đối tượng vi phạm.

Một địa điểm khai thác khoáng sản trái phép mới được phát hiện

Cũng trong chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng cùng Đoàn công tác của tỉnh đã tiếp tục kiểm tra tiếp một số địa điểm khai thác khoáng sản trái phép mới được phát hiện, đang được lực lượng chức năng mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập