bannerHome
Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội làm việc tại Bình Thuận
Lượt xem: 357

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 14/7, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) do đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên HĐQT NHCSXH làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về tình hình hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh từ năm 2022 đến nay. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh.

Báo cáo tại buổi làm việc bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc NHCSXH tỉnh cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp và các sở ngành, sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức chính trị -  hội nhận ủy thác, sự chỉ đạo sát sao của HĐQT, Ban đại diện HĐQT các cấp, NHCSXH tỉnh và phòng giao dịch các huyện, thị xã đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó, nguồn vốn tín dụng chính sách đã đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách. Đồng thời, góp phần nâng cao mức thu nhập bình quân đầu người của tỉnh Bình Thuận được cải thiện rõ rệt; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 3,2% thời điểm cuối năm 2021 đến cuối năm 2022 còn 2,58%; đời sống của Nhân dân đặc biệt là người nghèo ngày càng được cải thiện.

Tính đến 30/6/2023, tổng nguồn vốn của tỉnh hơn 4.200 tỷ đồng; doanh số cho vay năm 2022 hơn 1.400 tỷ đồngTrong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tập trung giải ngân 664 tỷ đồng đến hơn 20 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khácTổng dư nợ các chương trình tín dụng gần 4.200 tỷ đồng với 109.589 khách hàng còn dư nợ, tỷ lệ tăng trưởng đạt 7,22%, tăng 282.269 triệu đồng so với đầu năm.

Trong năm 2022 và đến 30/6/2023, Chi nhánh NHCSXH tỉnh tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hoạt động giao dịch xã nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, tỷ lệ thực hiện các giao dịch trong năm 2022 đạt 94,25%/tổng số giao dịch, tăng 3,47% so với năm 2021.

Bên cạnh đó, các hoạt động ủy thác thông qua các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện tốt, đảm bảo an toàn, hiệu quả, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. ..

Tại buổi làm việc, các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình tín dụng; chương trình mục tiêu quốc gia tại địa phương. Kiến nghị với các bộ, ban, ngành trung ương xem xét, điều chỉnh nâng mức cho vay và bổ sung một số đối tượng thụ hưởng tín dụng chính sách xã hội phù hợp với thực tiễn; bổ sung đối tượng cho vay; bổ sung thêm nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ tạo việc làm

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh khẳng định: Trong thời gian qua, nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội do NHCSXH tỉnh thực hiện đã ngày càng đi vào cuộc sống. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; thể hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách nhân văn của Đảng và Nhà nước ta về công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương… Trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, triển khai thực hiện tốt, hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho tỉnh trong quá trình thực hiện chương trình tín dụng chính sách nhằm góp phần quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, ổn định chính trị, trật tự xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Nga - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên HĐQT NHCSXH ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh Bình Thuận trong công tác chỉ đạo, điều hành thực hiện hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Trong thời gian tới, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh cần tiếp tục tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư …về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội. Tiếp tục kiện toàn củng cố bộ máy tổ chức; nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ Vay vốn và Tiết kiệm; thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng, không để xảy ra hiện tượng trục lợi chính sách. Bên cạnh đó, tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách xã hội để người dân nắm bắt, tiếp cận nguồn vốn và sử dụng vốn hiệu quả, đúng mục đích; thường xuyên rà soát hộ nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu đều được thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách trên địa bànĐối với các kiến nghị, đề xuất của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, Đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp báo cáo với Chính phủ xem xét, giải quyết kịp thời.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập