bannerHome
Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 365

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 03/8, Đoàn công tác Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Bình Thuận về công tác người cao tuổi và công tác Hội Người cao tuổi. Tiếp và làm việc với Đoàn có Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An; Chủ tịch UBND tỉnh - Đoàn Anh Dũng; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thị Thuận Bích; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các Hội, đoàn thể liên quan.

 

 

Báo cáo tại buổi làm việc, Ông Vũ Văn Tuấn - Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy cho biết, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền địa phương trong tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác người cao tuổi; các ngành, đoàn thể có liên quan phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công tác Hội. Ban đại diện Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và Hội cấp xã thường xuyên được củng cố, kiện toàn, tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội VI Hội Người cao tuổi Việt Nam và các chương trình công tác của Ban Đại diện Hội Người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện.

 

Hoạt động của Hội Người cao tuổi tỉnh theo mô hình Ban đại diện cấp tỉnh và cấp huyện; cấp xã là tổ chức Hội Người cao tuổi, với 97.542 hội viên/101.000 người cao tuổi. Ban Đại diện Hội người cao tuổi cấp tỉnh, cấp huyện và Hội người cao tuổi cấp xã được UBND tỉnh công nhận là tổ chức Hội quần chúng có tính chất đặc thù nên về tổ chức bộ máy, các chế độ, chính sách được tỉnh quan tâm thực hiện đầy đủ, đảm bảo theo quy định; có con dấu và trụ sở làm việc.

 

Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, vừa tham gia tích cực với chính quyền, triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách, chế độ đối với người cao tuổi. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi được quan tâm, tạo điều kiện cho người cao tuổi có cơ hội được chăm sóc tốt hơn. Công tác chúc thọ, mừng thọ được tiếp tục duy trì và phát huy, đến nay hầu hết người cao tuổi đến tuổi đều được tổ chức chúc thọ, mừng thọ đúng theo quy định. Toàn tỉnh hiện có trên 2.500 hội viên và người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các hội, đoàn thể ở cơ sở và thôn, khu phố…. Trên lĩnh vực kinh tế, có hơn 28.800 hội viên còn trực tiếp sản xuất, trong đó 452 hội viên đang là chủ trang trại, doanh nghiệp và hợp tác xã. Toàn tỉnh đã thành lập 44 Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau, có 2.074 thành viên/1.177 nữ với tổng số vốn trên 1.286 triệu đồng; có nhiều Câu lạc bộ hoạt động đạt hiệu quả bước đầu trong các lĩnh vực.

 

Tại buổi làm việc, Bình Thuận đã kiến nghị Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đề xuất với Chính phủ sớm trình Quốc Hội sửa đổi, bổ sung một số điều còn bất cập của Luật Người cao tuổi năm 2009 như: Về đối tượng hưởng chính sách trợ cấp xã hội; xem xét hạ độ tuổi người hưởng trợ cấp xã hội; xem xét quy định ưu đãi vốn tín dụng đối với người cao tuổi còn trực tiếp sản xuất, kinh doanh tăng thu nhập, giảm nghèo…

 

 

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam - Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, ngành trong tỉnh đã có sự phối hợp, hỗ trợ Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển vượt bậc của Bình Thuận trong thời gian qua, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam cho rằng, tỉnh đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi với kết cấu hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ sẽ tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, trong đó có người cao tuổi.

 

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam mong muốn tỉnh rà soát lại đội ngũ cán bộ các cấp hội, từ đó có giải pháp kịp thời nâng cao chất lượng hoạt động các cấp hội đi vào thực chất; cùng với đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng để kịp thời chăm lo tốt hơn cho người cao tuổi; phát huy vai trò của người cao tuổi trong phát triển kinh tế, tham gia vào các phong trào, hoạt động.

 

 

Bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của Hội Người cao tuổi Việt Nam đối với địa phương, Bí thư Tỉnh ủy - Dương Văn An khẳng định, việc “kính già yêu trẻ, kính lão đắc thọ” là truyền thống tốt đẹp, được vun đắp, tiếp nối qua nhiều thế hệ. Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Chỉ thị về tăng cường chăm sóc, phát huy vai trò của người cao tuổi trong phát triển kinh tế xã hội và xây dựng Đảng; đồng thời, UBND tỉnh cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo, ban hành Kế hoạch, Quyết định để thực hiện chỉ đạo của Đảng về công tác người cao tuổi, cũng như hoạt động của người cao tuổi.

 

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ nghiên cứu, ban hành Chỉ thị mới nhằm cụ thể hóa quan điểm, chủ trương Đại hội lần thứ 6 của Hội Người cao tuổi Việt Nam, bài phát biểu của Tổng Bí thư và Kết luận số 58 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tỉnh cũng phấn đấu là một trong những tỉnh đi đầu trong việc chuyển đổi mô hình hoạt động của Ban đại diện Hội Người cao tuổi. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp để chăm lo về đời sống, vật chất, tinh thần để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích và có nhiều đóng góp cho sự phát triển quê hương Bình Thuận.

 

Dịp này, 10 cá nhân được Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò Người Cao tuổi Việt Nam. Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam cũng tặng quà cho Hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng.

 

 

 

 

 

 

TT Dân

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập