bannerHome
Đoàn Công tác liên ngành Trung ương về Hồi giáo làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận
Lượt xem: 364

DSC_1852

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 03/8, Đoàn Công tác liên ngành Trung ương về Hồi giáo do đồng chí Nguyễn Ánh Chức - Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận về công tác Hồi giáo. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành  liên quan; cùng các địa phương có đông đồng bào Hồi giáo trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Nội vụ đã báo cáo tóm tắt kết quả 20 năm thực hiện Thông báo số 119-TB/TW ngày 30/9/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về chủ trương công tác đối với Hồi giáo trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh Bình ThuậnTheo đó, Hồi giáo Bình Thuận gần như toàn bộ là người Chăm; đồng bào dân tộc Chăm tại tỉnh Bình Thuận có 9.041 hộ/39.656 khẩu, chiếm 3,1% dân số toàn tỉnh và chiếm 38,9% so với các dân tộc thiểu số trong tỉnh; sống tập trung tại 6 huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Tánh Linh, Hàm Tân, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam.

Kinh tế của đồng bào Chăm chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp nên số hộ nghèo vẫn còn nhiều (trên 10%). Những năm gần đây, được Nhà nước quan tâm giao đất sản xuất, giao khoán bảo vệ rừng và các công trình hạ tầng thiết yếu được quan tâm đầu tư nên kinh tế có những chuyển biến đáng kể. Đặc biệt, trình độ văn hóa của người Chăm ngày được nâng cao.

Bên cạnh đó, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Bình Thuận đã triển khai nghiêm túc các ý kiến, văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các Bộ, ban, ngành Trung ương về công tác tôn giáo. Các chức sắc và tín đồ Hồi giáo đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo; tham gia giữ gìn an ninh trật tự; xây dựng nếp sống văn minh, tham gia các phong trào thi đua tại địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Hội đồng Sư cả Hồi giáo Bàni tỉnh, tín đồ Hồi giáo tại địa phương có mối quan hệ gần gũi, gắn bó hơn với các cơ quan chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị địa phương; tham gia hưởng ứng các hoạt động, phong trào do các cơ quan, đơn vị, địa phương phát động; thực hiện hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của pháp luật...

DSC_1850

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ Nguyễn Ánh Chức ghi nhận và đánh giá cao những kết quả qua 20 năm thực hiện Thông báo số 119-TB/TW ngày 30/9/2003 của Ban Bí thư Trung ương Đảng “về chủ trương công tác đối với Hồi giáo trong tình hình mới” trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thời gian qua. Trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị UBND tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động đồng bào Hồi giáo tuân thủ chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh và duy trì các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào; phát huy vai trò của chức sắc, chức việc, người có uy tín trong cộng đồng Hồi giáo. Đồng thời, tăng cường quản lý, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong khu dân cư, trong đó có địa bàn của đồng bào Hồi giáo; quan tâm hướng dẫn đồng bào Hồi giáo xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; tạo điều kiện cho đồng bào Hồi giáo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần

DSC_1872

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh cảm ơn sự quan tâm của Đoàn đối với công tác Hồi giáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành và địa phương tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của Phó Trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ để triển khai thực hiện trong thời gian đến và nhanh chóng hoàn chỉnh lại báo cáo gửi Đoàn công tác.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập