bannerHome
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Phan Thiết
Lượt xem: 376

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 06/7/2023, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác bồi thường, giải phóng mặt dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

 

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, trong thời gian qua UBND huyện Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình và thành phố Phan Thiết đã tập trung thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các hạng mục: Đài dẫn đường, trận địa phòng không, đường giao thông kết nối; di dời đường dây điện 220kV; san gạt tĩnh không dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Đến nay, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã hoàn thành 4/5 hạng mục được giao; UBND huyện Bắc Bình đã kiểm kê xong các hộ dân và các tổ chức có đất bị thu hồi, đang tiến hành chi trả tiền và bàn giao mặt bằng; UBND thành phố Phan Thiết đã ban hành thông báo thu hồi đất và đang kiểm kê các hộ dân có đất bị thu hồi.

 

Sở Tài nguyên và Môi trường đang hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường, hỗ trợ tái định cư tại huyện Hàm Thuận Bắc; đồng thời, đôn đốc UBND thành phố Phan Thiết trình hồ sơ hệ số điều chỉnh giá đất. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu UBND tỉnh báo cáo xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về chủ trương điều chỉnh bổ sung diện tích chuyển mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp ra ngoài quy hoạch 03 loại rừng để làm cơ sở thực hiện các thủ tục tiếp theo đúng quy định.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải phát biểu tại cuộc họp

 

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của UBND huyện Hàm Thuận Bắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Phan Thiết. Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu UBND huyện Bắc Bình và thành phố Phan Thiết phối hợp với các Sở, ngành có liên quan tập trung hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Phan Thiết, nhất là các hạng mục đài dẫn đường, trận địa phòng không, đường giao thông kết nối, di dời đường dây điện 220kV.

 

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập