bannerHome
Bắc Bình phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt trên 95%
Lượt xem: 376

(binhthuan.gov.vn) Tính đến ngày 31/5/2023, huyện Bắc Bình đã giải ngân được 30.708 triệu đồng, đạt 38,41% kế hoạch. Đây là mức giải ngân khá so với mức bình quân chung của tỉnh (34,11%). Trên cơ sở mức giải ngân này, huyện Bắc Bình phấn đấu đến hết năm 2023, sẽ giải ngân trên 95% vốn đầu tư công.

Chiều 07/6/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi làm việc với UBND huyện Bắc Bình về công tác giải ngân vốn đầu tư công. Cùng dự buổi làm việc, có các thành viên trong Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc của UBND huyện Bắc Bình, tổng kế hoạch vốn UBND huyện được giao là 79.939 triệu đồng. Tính đến ngày 31/5/2023, huyện đã giải ngân được 30.708 triệu đồng, đạt 38,41% kế hoạch; trong đó: Đối với nguồn vốn xây dựng cơ bản tập trung trong nước và tiền sử dụng đất của tỉnh, kế hoạch vốn được giao là 21.290 triệu đồng, đã giải ngân 9.324 triệu đồng, đạt 43,8% kế hoạch. Cụ thể, gồm 08 công trình chuẩn bị đầu tư, 04 công trình chuyển tiếp, 01 công trình khởi công mới.

Đối với nguồn vốn xổ số kiến thiết, kế hoạch vốn được giao là 50.634 triệu đồng, đã giải ngân 18.999 triệu đồng, đạt 37,52% kế hoạch. Cụ thể, gồm 12 công trình hoàn thành, 07 công trình chuyển tiếp, 01 công trình khởi công mới và 04 công trình chuẩn bị đầu tư.

UBND huyện Bắc Bình cho biết, với tiến độ thực hiện các dự án như hiện tại, trong thời gian tới địa phương dự kiến sẽ giải ngân vốn đến 30/6/2023 đạt 55% kế hoạch, đến 30/9/2023 đạt 70% kế hoạch và đến hết năm 2023 phấn đấu trên 95% kế hoạch.

Để thực hiện đạt và vượt mục tiêu này, huyện Bắc Bình sẽ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1265/UBND-ĐTQH, ngày 14/4/2023, về việc đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội và Công văn số 1576/UBND-ĐTQH ngày 08/5/2023, về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công nguồn NSNN năm 2023.

Đồng thời chỉ đạo các chủ đầu tư lập kế hoạch giải ngân chi tiết từng dự án và tuân thủ nghiêm kế hoạch theo từng tháng, quý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ. Tổ công tác giải ngân của huyện thường xuyên theo dõi tiến độ thực hiện; kiểm tra, rà soát, phát hiện, xử lý các khó khăn, kịp thời tháo gỡ vướng mắc theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp trên xem xét quyết định.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe báo cáo của địa phương, các thành viên trong Tổ công tác thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đã tập trung thảo luận tháo gỡ các khó khăn của huyện Bắc Bình trong công tác giải ngân vốn đầu tư công như: công tác giải phóng mặt bằng còn nhiều khó khăn; khó khăn trong việc xác định tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đánh giá huyện Bắc Bình đã có nhiều cố gắng trong công tác giải ngân vốn đầu tư công. Kết quả thực tế cho thấy, tỷ lệ giải ngân của huyện đạt khá so với mặt bằng chung của tỉnh.

Đối với những khó khăn mà huyện Bắc Bình đang gặp phải trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng nêu rõ, trong thời gian đến, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh sẽ tham mưu Tỉnh ủy có những giải pháp cụ thể để huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc đối với công tác giải phóng mặt bằng. Từ đó, tạo sự chuyển biến trong giải ngân vốn đầu tư công tại các địa phương, trong đó có huyện Bắc Bình.

Về một số nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Bắc Bình nhanh chóng hoàn thành hồ sơ nghiệm thu, lập hồ sơ quyết toán, trình thẩm định, phê duyệt quyết toán và giải ngân hết vốn theo kế hoạch đối với các công trình đã hoàn thành. Sau khi quyết toán, phải nhanh chóng tính toán bổ sung hoặc điều chuyển vốn để sớm thực hiện các dự án khác.

Các sở, ngành có liên quan phối hợp tốt với UBND huyện Bắc Bình. Tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ vướng mắc của địa phương liên quan đến Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới và các dự án đang được triển khai trên địa bàn huyện./.

Hữu Tri

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập