bannerHome
09/08/2023 Kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch; đồng thời, kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không có quyết tâm thực hiện
Lượt xem: 360

(binhthuan.gov.vn) Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến các dự án du lịch trên địa bàn tỉnh vào sáng ngày 09/8. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo một số khó khăn, kiến nghị của Công ty Cổ phần Minh Phát, Công ty TNHH Minh Vinh, Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời.

Sau khi nghe các doanh nghiệp, nhà đầu tư trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai đầu tư dự án tại tỉnh, ý kiến trả lời, giải đáp của các sở, ngành và địa phương liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh là kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các dự án du lịch trên tinh thần hỗ trợ đối đa và trách nhiệm cao nhất. Tuy nhiên, tỉnh cũng sẽ kiên quyết thu hồi, xử lý dứt điểm đối với các dự án chậm triển khai, cố ý chây ì, không có quyết tâm thực hiện dự án. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định: Tỉnh luôn bảo đảm hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách, pháp luật về đất đai.

Theo đó, đối với kiến nghị của Công ty Cổ phần Minh Phát về dự án Khu biệt thự Rivera Park tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu lại các nội dung dự án đã được duyệt sao cho phù hợp với tình hình thực tiễn, như: Tiến độ thực hiện, chủ trương đầu tư, tổng diện tích… Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu việc chuyển mục đích sử dụng đất cho doanh nghiệp theo đúng quy định pháp luật; UBND thành phố Phan thiết tăng cường công tác quản lý đất đai tại địa phương, kịp thời phát hiện, xử lý theo quy định đối với các trường hợp vi phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất dự án.

Đối với kiến nghị của Công ty TNHH Minh Vinh về dự án Khu du lịch sinh thái Biển Lặng tại phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn Công ty thực hiện các thủ tục điều chỉnh tiến độ dự án theo quy định; Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu giải quyết các thủ tục đất đai của dự án, làm cơ sở để Công ty triển khai thực hiện thủ tục xin giấy phép xây dựng và thi công dự án, đi vào hoạt động.

Đối với kiến nghị của Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời về dự án Khu du lịch Bãi Biển Mặt Trời (mở rộng) tại phường Hàm Tiến, thành phố Phan Thiết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND thành phố Phan Thiết và các cơ quan liên quan có trách nhiệm hướng dẫn Công ty TNHH Bãi Biển Mặt Trời triển khai thực hiện dự án đầy đủ, kịp thời, đúng quy định pháp luật.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, các doanh nghiệp trong quá trình triển khai thực hiện dự án phải có trách nhiệm trong việc quản lý đất đai đã được UBND tỉnh cấp phép, không để tình trạng người dân lấn chiếm đất, xây dựng trái phép.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập