bannerHome
07/08/2023 Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023
Lượt xem: 359

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 07/8, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2023. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan và 130 đại biểu nạn nhân da cam tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, trong những năm qua được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, các cấp chính quyền, các ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội cùng toàn thể Nhân dân trong tỉnh đã đẩy mạnh và triển khai nhiều hoạt động quan tâm chăm sóc, giúp đỡ những nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc kịp thời, các chế độ chính sách cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và các nạn nhân chất độc da cam/dioxin khác. Đặc biệt, là sự phối hợp thường xuyên của các cấp ủy, chính quyền, các sở ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã thực hiện tốt công tác vận động các tổ chức, cá nhân, cơ quan doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội quan tâm ủng hộ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong nhiều năm qua bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa như: Hỗ trợ nhà ở, đất ở, trợ cấp khó khăn, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe lẫn tinh thần, giải quyết các chế độ chính sách trợ cấp, trợ giúp theo quy định, giải quyết việc làm, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình, tặng sổ tiết kiệm, thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp Lễ, Tết... góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, ổn định và giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống của các nạn nhân da cam.    

Phát biểu phát động tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh nhấn mạnh: Xoa dịu “Nỗi đau da cam” là việc làm nhân đạo, là tiếng gọi của lương tri và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội. Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần có sự chỉ đạo thống nhất, sự phối hợp chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở trong việc triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết, khắc phục hậu quả chất độc hóa học da cam. Trong đó, cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức hội, đoàn thể trong tỉnh hiểu rõ thảm họa chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân nghèo, khó khăn và coi đây là nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm; kịp thời giải quyết các chế độ, chính sách cho nạn nhân theo quy định. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, các hoạt động chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân phải được tiến hành thường xuyên, liên tục với nhiều phương thức đa dạng, phong phú; tổ chức vận động nguồn lực trên tinh thần tự nguyện với tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để có điều kiện, trực tiếp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam một cách tốt nhất…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh cũng chia sẻ: Đến với nạn nhân chất độc da cam là đến với nỗi đau tột cùng của con người, nhưng chính ở nơi đây, tính bản thiện của mỗi con người Việt Nam đó là “Thương người như thể thương thân”, “Uống nước nhớ nguồn” được thể hiện rõ nhất. Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cán bộ và Nhân dân trong tỉnh, các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong, ngoài tỉnh bằng tình thương và trách nhiệm hãy hưởng ứng tích cực hơn nữa phong trào, cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, có nhiều việc làm ý nghĩa, có nhiều sáng kiến vận động nguồn lực gây quỹ, nhiều phương thức chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam được tốt hơn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã tặng quà cho 130 nạn nhân chất độc da cam tiêu biểu và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phạm Huệ

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập