bannerHome
Lễ trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết
Lượt xem: 523

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 02/10, tại Trung tâm sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Lễ trao tặng áo phao cứu sinh đa năng cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trương Tấn Sang - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, nguyên Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Bình Thuận là địa phương được đồng chí Trương Tấn Sang quan tâm trao tặng bộ áo phao cứu sinh đa năng lần thứ 2, trong năm 2022. Đợt 01 diễn ra vào tháng 5/2022, với số lượng 1.250 bộ áo phao cứu sinh đa năng được trao tặng. Qua theo dõi số áo phao được trao tặng đợt 01 được ngư dân sử dụng có hiệu quả, đồng hành cùng với ngư dân trong những chuyến đi biển dài ngày, nếu không may gặp sự cố trôi dạt trên biển thì sẽ giúp bảo toàn được tính mạng trong lúc chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đỡ. Qua đó giúp ngư dân an tâm vươn khơi bám biển, phát triển kinh tế gia đình, đồng thời tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong đợt 2 này, đồng chí Trương Tấn Sang đã vận động Tập đoàn NovaGroup thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao 1.000 bộ áo phao cho ngư dân nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để phòng tránh thiên tai, sự cố trên biển. Theo đó, tại buổi lễ Ban Tổ chức đã trao 317 bộ cho ngư dân nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết.

 

Thông qua chương trình, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam - Vũ Thanh Lưu mong muốn gửi thông điệp đến cộng đồng, các đơn vị, các tổ chức, cá nhân yêu biển đảo, các chủ tàu thuyền hãy chung tay góp sức để các ngư dân có hoàn cảnh khó khăn có thêm những bộ áo phao cứu sinh đa năng, Túi sơ cấp cứu, Cờ tổ quốc, hỗ trợ về sinh kế, sửa nhà và xây dựng nhà an toàn, tập huấn các kiến thức về pháp luật và sơ cấp cứu để các hộ ngư dân yên tâm tiếp tục bám biển, chống chọi với thiên tai, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ Quốc Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các nhà tài trợ, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng món quà rất ý nghĩa dành cho các ngư dân Bình Thuận. Đồng thời, cho biết hiện nay, số lao động trực tiếp khai thác thủy sản trên biển 36.822 người; trong đó ngư dân nghèo, cận nghèo, khó khăn trên 7.800 người, hầu hết chưa có áo phao cứu sinh đa năng đạt chuẩn. Trong điều kiện tỉnh nhà còn nhiều khó khăn và thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, việc trao tặng 1.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng là hoạt động nhân đạo, mang ý nghĩa thiết thực, nhằm giúp ngư dân phòng tránh hiệu quả thiên tại trên biển, giảm nhẹ rủi ro; tiếp thêm động lực để người dân tiếp tục vươn khơi bám biển, vươn lên trong cuộc sống, vừa phát triển kinh tế vừa tham gia giữ gìn biển, đảo của Tổ quốc.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Bình Thuận sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của ông Trương Tấn Sang, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung và trên lĩnh vực xã hội nhân đạo, phòng chống thiên tai nói riêng. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị bà con ngư dân cần bảo quản cẩn thận, sử dụng lâu dài để phát huy tốt nhất công năng, hiệu quả sử dụng. Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn để bà con ngư dân nắm vững, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam và quốc tế; hiểu rõ và nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, xứng đáng với vai trò là những “cột mốc chủ quyền di động trên biển”; đồng thời, khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên làm giàu từ kinh tế biển.

Phát biểu tại buổi lễ, ngư dân Đặng Thanh Long - phường Mũi Né chia sẻ: Hôm nay, được nhận hỗ trợ những bộ áo phao cứu sinh đa năng, chất chứa tình cảm ấm áp, chính là sự động viên, chia sẻ của những tấm lòng hảo tâm đối với bà con ngư dân nghèo, giúp chúng tôi được đảm bảo an toàn, phòng tránh những rủi ro, sự cố khi tham gia đánh bắt trên biển. Chúng tôi xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, tiếp tục vươn khơi, bám biển, bám ngư trường để phát triển kinh tế gia đình và luôn thực hiên nghiêm các quy định của luật đánh bắt hải sản, không xâm phạm vùng biển chủ quyền thiêng liêng và bất khả xâm phạm của tổ quốc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Phạm Huệ - Hữu Tri

 

 

 

 

 

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập