bannerHome
Lễ phát động Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022
Lượt xem: 556

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 11/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã chủ trì phối hợp với Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn Thanh niên tổ chức Chương trình Lễ phát động phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” năm 2022. Đến tham dự Chương trình có các đồng chí: Bố Thị Xuân Linh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Minh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể có liên quan.

Thời gian qua, nhiều phong trào thi đua hướng vào các mục tiêu chăm lo đời sống cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; nhất là nội dung chăm lo, phụng dưỡng ông, bà, cha mẹ; nuôi dạy con cái trong gia đình luôn được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo, các ngành, các cấp chú trọng triển khai thực hiện.

Tại Chương trình,Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phát động và kêu gọi các ngành, các cấp, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện và đưa Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” được lan tỏa mạnh mẽ trong tỉnh. Đồng thời, nhấn mạnh: Việc hưởng ứng thực hiện Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo” là hành động thiết thực, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện nội dung xây dựng gia đình kiểu mẫu “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền, vợ chồng hòa thuận, anh chị em đoàn kết, thương yêu nhau” kính trọng, bảo vệ và chăm sóc người cao tuổi theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh cho biết: Ngày nay, sự giao lưu, hội nhập quốc tế đã đem đến cho xã hội nói chung, gia đình Việt Nam nói riêng nhiều cơ hội, có điều kiện phát triển kinh tế, giao lưu hội nhập với các nền văn hóa tiên tiến, văn minh. Song, bên cạnh đó, quá trình hội nhập cũng nảy sinh nhiều vấn đề tác động đến đời sống gia đình, ảnh hưởng đến nền nếp, gia phong, đạo đức của gia đình truyền thống Việt Nam. Chính vì lẽ đó, việc tổ chức phát động Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” là một nội dung có ý nghĩa hết sức quan trọng trong triển khai thực hiện chiến lược xây dựng con người, xây dựng xã hội văn minh, hiện đại, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Theo đó, thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, UBND các cấp phối hợp Ủy ban MTTQ, Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cùng cấp chủ động đưa nội dung của Phong trào, nhất là nội dung giáo dục đạo đức, lý tưởng sống và các tiêu chí của Phong trào gắn với các nội dung triển khai các phong trào thi đua của tỉnh, phong trào thi đua của từng ngành, từng địa phương. Đồng thời, xây dựng Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” đảm bảo cho gia đình một môi trường sống lành mạnh, kính trên, nhường dưới; giữ gìn thuần phong, mỹ tục, hòa thuận, hạnh phúc và tiến bộ; làm cho gia đình và xã hội có sự gắn bó hữu cơ, tác động tương tác lẫn nhau. Tăng cường công tác tuyên truyền để Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” được lan tỏa rộng rãi, mang lại những kết quả thiết thực trong gìn giữ và phát huy truyền thống gia đình Việt Nam, tạo động lực cho sự phát triển bền vững của đất nước nói chung và tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Tại chương trình, đại diện các gia đình tiêu biểu trong Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo” đã có dịp chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc chân tình, ý nghĩa về những giá trị tốt đẹp của gia đình, về những kinh nghiệm trong giao tiếp, ửng xử của các thành viên trong gia đình, trong dạy bảo con cháu và ứng xử ngoài xã hội… Đặc biệt, là được nghe những học sinh là những người con hiếu thảo bày tỏ cảm xúc về những khó khăn trong cuộc sống, ý chí nghị lực của bản thân vượt qua hoàn cảnh vươn lên sống tốt, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Cũng nhân dịp này, nhằm động viên tinh thần, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Ban Tổ chức đã trao tặng 100 phần quà, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh để gửi tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gương điển hình trong Phong trào “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo”.

Phạm Huệ

 

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập