bannerHome
Hội nghị rà soát công tác chuẩn bị tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra của EC tại Việt Nam
Lượt xem: 806

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 13/10/2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố ven biển để rà soát công tác chuẩn bị tiếp và làm việc với Đoàn thanh tra của Ủy ban Châu Âu (EC) tại Việt Nam về tình hình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bình Thuận có ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các cơ quan, địa phương là Thành viên Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU của tỉnh.

Báo cáo tại Hội nghị, Tổng cục Thủy sản cho biết hiện nay số lượng tàu cá của nước ta có chiều dài từ 15 m trở lên đã được lắp thiết bị giám sát hành trình trên biển đạt tỷ lệ 95%; tuy nhiên, từ đầu năm 2022 đến nay số lượng tàu cá tại các địa phương vùng biển vi phạm về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và bị nước ngoài bắt giữ vẫn còn. Nguyên nhân là do công tác tuyên truyền chưa đạt hiệu quả cao; các cảng cá chưa được đầu tư đúng mức; việc ghi nhật ký khai thác hải sản chưa đầy đủ; vẫn còn một số lượng tàu chưa được lắp thiết bị giám sát hành trình…

Theo kế hoạch, từ ngày 20/10/2022 đến 28/10/2022, Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu sẽ sang Việt Nam thanh tra tình hình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định và thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu.

Để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất trong thời gian Đoàn thanh tra của EC làm việc tại Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến yêu cầu các địa phương vùng biển đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho ngư dân về hành động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và thực hiện các khuyến nghị của Ủy ban Châu Âu. Đồng thời, đầu tư trang thiết bị, hạ tầng phục vụ đánh bắt hải sản cho ngư dân; củng cố bộ máy tổ chức quản lý để kiểm soát chặt chẽ tàu cá ra vào cảng, đánh bắt hải sản trên biển, kiểm tra nhật ký khai thác…

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng yêu cầu các địa phương vùng biển phải xử lý nghiêm những tàu cá vi phạm khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định; bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ số liệu, văn bản, hồ sơ liên quan để Đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu kiểm tra.

Nguyễn Phương

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập